Tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam
Phương Thảo
11/05/2022, 23:25
Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân Archipelago cho biết chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với thương hiệu Archipelago Indochina. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch Việt Nam đang nằm trong “tầm ngắm” của các thương hiệu quốc tế…
Theo đó, Archipelago International – tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất Đông Nam Á đã hợp tác với Optimum Hospitality – công ty quản lý tài sản khách sạn có trụ sở chính tại TP.HCM cho ra mắt Archipelago Indochina, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với năm hợp đồng mới được ký kết.
Mang kinh nghiệm quản lý quốc tế của mình tới Việt Nam, Archipelago Indochina đã có 5 hợp đồng dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho 4 khách sạn tại TP.HCM và 1 ở Phú Quốc. Từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu "Powered by Archipelago" đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên tới 260%.
Ngoài các dịch vụ hậu cần, Archipelago Indochina giúp đặt nền móng cho Archipelago International đến Việt Nam, Cambodia và Lào, với các hợp đồng quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, hợp đồng quản lý thương hiệu mềm (soft brand) và nhượng quyền thương hiệu.
Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm: CEO John Gardner, cựu Tổng Quản lý và Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến 2021 và COO Martin Koerner, nguyên giám đốc marketing và thương mại của các khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh.
Ông John Gardner - CEO Archipelago Indochina; Martin Koerner - COO Archipelago Indochina và ông Norbert Vas - Phó Chủ Tịch tập đoàn Archipelago International tại buổi gặp gỡ với báo chí.
Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Martin Koerner, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina cho rằng, Archipelago thường sử dụng nhân lực địa phương ở các khách sạn của mình. Đây cũng là một ưu thế giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí. Sau đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư thường có xu hướng lựa chọn cẩn thận các đối tác có chuyên môn, giúp họ quản lý khách sạn hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
Ông John Gardner - CEO Archipelago Indochina cho biết, Archipelago luôn theo đuổi giá trị phát triển bền vững. Với tất cả các khách sạn mà Archipelago Indochina quản lý tại Việt Nam, chắc chắn tập đoàn sẽ áp dụng các chính sách nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Bên cạnh đó, việc chú trọng sử dụng nguồn nhân lực địa phương nhằm tạo cơ hội việc làm, cũng hướng đi của tập đoàn trong thời gian tới tại Việt Nam.
Ông Norbert Vas, Phó chủ tịch phát triển tại Tập đoàn Archipelago cho biết: “Chúng tôi đến Việt Nam cùng lý do đã đến và thành công ở Indonesia cách đây 25 năm. Đó là sự phát triển kinh tế ở đất nước các bạn. Việt Nam đang có một tầng lớp trung lưu mới nổi. Theo nghiên cứu của chúng tôi đây là cơ hội lớn cho các tập đoàn quốc tế muốn đến Việt Nam”.
Đại diện tập đoàn Archipelago cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thương hiệu Archipelago Indochina. “Chúng tôi có đội ngũ quản lý điều hành đa quốc gia, giàu kinh nghiệm trong đó khả năng tiếp cận, tính linh hoạt và tính minh bạch. Chúng tôi cũng là tập đoàn khách sạn tiên phong sử dụng điện toán đám mây trong việc quản lý, lưu trữ thông tin và vận hành. Do đó, Archipelago Indochina đặt mục tiêu ký kết được với 18 khách sạn tại Việt Nam trong 3 năm”.
Archipelago hiện điều hành hơn 150 khách sạn đã, đang hoạt động và hơn 200 khách sạn đang được xây dựng trên khắp khu vực Đông Nam Á, Caribe và Trung Đông. Archipelago là công ty điều hành khách sạn với bề dày thành tích, sở hữu hơn 40.000 phòng đang hoạt động cũng như đang phát triển tại hơn 70 điểm đến, với các thương hiệu bao gồm Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago.
Khách quốc tế qua cảng hàng không Việt tăng gấp 5 lần, các hãng bay dồn dập tăng chuyến
Du lịch Đông Nam Á hy vọng phục hồi nhờ “du khách phục thù”
Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại Phan Rang – Đà Lạt
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: