Ông tổ ngành Y Hippocrates đã nói: “Hãy để thức ăn là thuốc và hãy để thuốc là thức ăn của bạn”. Có thể thấy, trong Y học dù Đông hay Tây cũng đều coi chế độ ăn uống là nguồn năng lượng giúp duy trì sự sống đồng thời góp phần phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh...
Ảnh: VGreen
Với triết lý này, Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen đã đặt mục tiêu vào việc kết hợp Kombucha truyền thống với trà Thái Nguyên cùng các loại hoa quả là đặc sản của Việt Nam. Những sản phẩm đồ uống thuộc VGreen được sản xuất theo triết lý "Tôn vinh nông sản Việt Nam thông qua mô hình khép kín từ đầu tư vùng nguyên liệu - R&D – sản xuất - phân phối" đã có mặt trên thị trường từ năm 2014 đến nay. Điển hình, thức uống lên men Kombucha đã góp phần giúp các sản phẩm chế biến từ nông sản địa phương có thị phần cao ngay tại thị trường nội địa cũng như sẵn sàng cho việc quảng bá ra thị trường quốc tế.
Năm 2018, VGreen cũng đã tiên phong hoàn thiện phương pháp sản xuất nước hoa quả nhiệt đới lên men tự nhiên (cider), từ hoa quả Việt Nam như nho xanh, thanh long, dứa, sim, vải… Năm 2020, VGreen ký hợp tác nghiên cứu với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên, hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên - Trà Kombucha”. Trong quá trình thực hiện, nhóm nghiên cứu cho biết đã phát hiện ra hoạt chất Theanin có hàm lượng cao trong trà Thái Nguyên giúp giảm căng thẳng, bảo vệ não và tim… Chè trồng tại các địa phương khác hàm lượng theanin ở mức thấp hơn trà trồng tại Thái Nguyên.
Hiện tại, thương hiệu trà Vkombucha Thái Nguyên đã phát triển thành hơn 30 loại thức uống với hương vị khác nhau. Sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng. Hiện VGreen hướng tới phát triển phân phối trên thị trường nội địa qua các kênh bán hàng ở 64 tỉnh, thành và các hệ thống phân phối lớn.
Ngày 18/5/2023 vừa qua, VGreen cũng chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới - Thạch Xanh Kombucha Hasu. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa Thạch rau câu truyền thống và Kombucha hoa quả, tạo nên hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe vì có nhiều lượng lợi khuẩn, các axit hữu cơ có trong kombucha giúp thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng đường bổ sung từ quả la hán, hỗ trợ người đang kiểm soát cân nặng. Đây cũng là bước tiến mới của VGreen trong việc thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm “healthy” tại Việt Nam cũng như mở ra cơ hội tiến tới thị trường xuất khẩu.
Hiện tại, thương hiệu trà Vkombucha Thái Nguyên đã phát triển thành hơn 30 loại thức uống với hương vị khác nhau.
“Trà Kombucha ngoài những lợi ích sức khỏe như những loại trà thông thường thì còn giàu lợi khuẩn và chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit hữu cơ, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Tại VGreen, ngoài ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực vi sinh, chúng tôi còn vận dụng thêm lý thuyết của khoa học dưỡng sinh hiện đại bằng cách cấy thêm một số probiotic khỏe mạnh và loại bỏ một số vi sinh có hại có trong Kombucha. Kết quả, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một chủng Scoby mới (hệ cộng sinh của vi khuẩn và nấm men)”, Tiến sỹ Lê Đình Phái, Chuyên gia Hóa – Sinh, Cố vấn khoa học của Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen cho biết.
Doanh nhân Trần Thanh Việt, người sáng lập và điều hành VGreen chia sẻ: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà khoa học, chuyên gia để nghiên cứu, sáng tạo các dòng thực phẩm xanh, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm từ kombucha với những dòng sản phẩm mới như sữa chua kombucha, rau củ quả muối từ kombucha, mỹ phẩm kombucha… Đội ngũ R&D của VGreen cũng đang nỗ lực nghiên cứu các dòng thực phẩm medi food với mục tiêu mang dòng thực phẩm tốt cho cộng đồng”.
Liệu pháp tế bào gốc: Công nghệ đột phá trong điều trị bệnh mãn tính
El Nino quay lại, những lưu ý sức khỏe khi mùa hè này sẽ có kỷ lục mới về nhiệt độ
Aiwa - Sữa cho Thân khỏe Tâm an
Đọc thêm
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: