Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
Vũ Khuê
14/11/2022, 08:43
Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại các hệ thống phân phối, với tinh thần xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam...
Hưởng ứng Tuần lễ, Saigon Co.op dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt.
Ngày 13/11/2022, tại Siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại các hệ thống phân phối.
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua.
Bà Lê Việt Nga cũng nhấn mạnh, năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, hy vọng người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.
Các đại biểu bấm nút phát động Tuần lễ.
Chương trình được Bộ Công Thương tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.
Trước đó, cũng trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, ngày 28 - 30/10/2022 Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.
Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Siêu thị Co.op mart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...
Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết, để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.
Mỗi một siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi năm trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động được thực hiện, trong đó cơ cấu 100% hàng sản xuất trong nước, với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% - 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo đã đến với người dân vùng sâu.
“Mục đích tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không phải là doanh số, mà điều quan trọng là quảng bá và giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp”, ông Liêm chia sẻ.
Sức sống mạnh mẽ của hàng Việt dù ảnh hưởng của Covid-19
Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương, tiếp tục đề phòng lũ quét và sạt lở đất
Sơ bộ tính đến sáng 26/8, bão số 5 và mưa lớn đã khiến 3 người chết; khoảng 7 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái, hư hỏng; 742 cột điện bị gãy đổ khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện. Về nông nghiệp: 31.346ha lúa và 2.716ha hoa màu bị ngập, 2.252ha cây ăn quả bị hư hại, 19.122 cây xanh bị gãy đổ…
Tập đoàn CIP và Petrovietnam hợp tác triển khai dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Việt Nam
Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), thông qua Quỹ Growth Market Fund II, sẽ hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phát triển một dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Việt Nam ở khu vực Nam Trung bộ...
Thương mại điện tử đang thiếu nhân lực ở nhiều vị trí chủ chốt
Nhu cầu nhân lực cho thương mại điện tử tăng trưởng 30–40% mỗi năm nhưng chỉ khoảng 30% nhân lực hiện được đào tạo chính quy. Khoảng cách này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, gắn kết thực tiễn…
Aristino lan tỏa tinh thần dân tộc qua thời trang và trách nhiệm xã hội
Mừng đại lễ, thương hiệu thời trang Aristino không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc qua loạt hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng và xã hội.
Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết Quốc hội về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức đàm phán hoàn tất các quy trình, thủ tục và tiến hành, ký kết điều ước quốc tế với các đối tác về hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án. Phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2025 đối với dự án Ninh Thuận 1 và tháng 12/2025 đối với dự án Ninh Thuận 2…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: