Gigi Hadid trở thành nhà thiết kế trang sức kim cương
Băng Sơn
29/03/2022, 14:15
Bộ sưu tập “Move Addiction” tập hợp những thiết kế không giống bất kì điều gì từng thấy trong thế giới trang sức. Kim cương lăn tự do trên mặt vòng và mặt nhẫn, sống động và có sự dịch chuyển trong một tiết diện rất rõ nét…
Siêu mẫu trẻ tuổi Gigi Hadid mới đây đã tuyên bố lấn sân sang lĩnh vực thiết kế trang sức với sự hợp tác của Valerie Messika. Gigi Hadid có duyên với nghề mẫu từ rất sớm với những shoot hình đầu tiên khi chỉ mới 2 tuổi. Đến năm 2014, vẻ đẹp đầy đặn và nét quyến rũ “chết người” của Gigi Hadid đã trở thành hiện tượng tại Tuần lễ thời trang New York.
Người đẹp đình đám liên tục gặt hái nhiều thanh công lớn trên sàn runway, trong đó phải kể tới giải thưởng danh giá “Người mẫu quốc tế của năm” được trao tặng bởi hội đồng thời Trang Anh Quốc. Sở hữu tới 40.2 triệu người theo dõi trên Instagram, có bạn trai là chàng ca sỹ điển trai và tài năng Zayn Malik, đứng top 5 người mẫu có thu nhập khủng nhất thế giới ở tuối 23, Gigi Hadid chính là hình mẫu mơ ước của hàng triệu cô gái trên thế giới.
Còn Valerie Messika – đối tác của Gigi có tuổi thơ đặc biệt không giống như bất kì cô gái nào: thay vì những món đồ hàng, búp bê, cô nàng lớn lên cùng những viên kim cương. Cha của cô, André Messika là một doanh nhân nổi tiếng sở hữu nhiều mỏ kim cương tại Siberia, Nam Phi và là nhân vật quan trọng trong thế giới của những viên đá lấp lánh. Khi thành lập thương hiệu Messika, Valerie quan niệm kim cương không chỉ là món đồ để trưng bày mà phải trở thành người bạn thân của phụ nữ, được sử dụng thường ngày như chiếc quần jeans vậy.
Siêu mẫu Gigi Hadid và bộ sưu tập trang sức kim cương do cô thiết kế.
Khác với sự hợp tác cùng Tommy Hilfiger, Gigi không chỉ trở thành khuôn mặt đại diện cho bộ sưu tập mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế “Move Addiction”. Series mới của bộ sưu tập trang sức mang đậm dấu ấn của cô nàng, với những viên kim cương tỏa sáng giữa khuôn hình chữ G – chữ cái đầu tiên trong chính tên của Gigi.
Việc kết hợp đa dạng nhiều loại trang sức khác nhau cũng là cách thương hiệu Messika giúp khách hàng hàng của mình tự do thể hiện phong cách và cá tính, điều mà trước đây thường chỉ xuất hiện trong lĩnh vực thời trang. Một tiêu chí khác nữa của “Move Addiction” là sự thoải mái của người đeo. Món trang sức tối giản không chỉ thoáng về phần nhìn mà còn phải thoải mái trên da và dễ chịu khi đeo tham gia các hoạt động.
“Tôi không tạo ra những món trang sức này để phụ nữ cất kín và gìn giữ. Nếu có thể đưa lời khuyên cho phái đẹp trên toàn thế giới, tôi sẽ nói rằng hãy đeo và tận hưởng những món trang sức quý giá hàng ngày. Hãy đeo chúng dù là đi làm, đi gặp đối tác hay đơn giản là những buổi đi chơi cùng bạn bè. Đừng ngại ngần diện những chiếc nhẫn kim cương nếu bạn thực sự thích nó,” Gigi nói.
Bộ sưu tập bao gồm 12 thiết kế trang sức từ chất liệu vàng 18K đính kim cương trắng, 4 trong số đó là những mẫu trang sức cao cấp Haute Joaillerie/High-jewelry đắt giá. “Move Addiction”như một công trình kiến trúc, kết hợp cùng bậc thầy nạm tài hoa, tạo thành những hiệu ứng thị giác độc đáo và quyến rũ không thua kém gì những tác phẩm theo phong thái cổ điển quen thuộc. Để tạo nên những bộ sưu tập trang sức đầy tinh tế, các nghệ nhân của Messika đã dùng các đường cắt mảnh nhỏ để tạo sự rõ ràng và thanh thoát về mặt hình thức, từ đó tôn vinh được cơ thể của người phụ nữ.
Thông thường, để tạo nên điểm nổi bật cho trang sức, các nghệ nhân sẽ áp dụng những kĩ thuật chế tác phức tạp và thiết kế có phần hào nhoáng. Đối với “Move Addiction”, việc tiết chế và trung hòa giữa cách chế tác và thiết kế của trang sức giúp cho thương hiệu luôn đi đúng tiêu chí của mình đặt ra, đó là sự tối giản, thanh lịch và phù hợp với cuộc sống đa chiều.
Giới mộ điệu đánh giá, bộ sưu tập đầu tay của Gigi có thể sẽ trở thành bộ trang sức ưa thích của hàng loạt ngôi sao đình đám mọi nơi mọi lúc. Trước đây, Beyoncé, Scarlett Johansson, Sara Sampaio, Chiara Feragni, hay hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo…là những nữ minh tinh đương đại đã mang thiết kế của Messika Jewelry lên thảm đỏ.
Vivienne Westwood và những BST năng lượng xanh
Nike tái hợp tác với gia đình Kobe Bryant: Giày Nike Kobe được hồi sinh
Chiếc túi biểu tượng của Cartier có thêm dịch vụ cá nhân hóa
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: