Chiếc túi biểu tượng của Cartier có thêm dịch vụ cá nhân hóa
Minh Nguyệt
25/03/2022, 13:36
Được chỉ đạo bởi giám đốc nghệ thuật Marlin Yuson, chiếc túi Panthère được thiết kế tại Cartier International ở Paris – nơi những tấm da mỹ miều và những mảnh kim loại tinh xảo được chế tác thủ công…
Rất nhiều các nhãn hàng xa xỉ gắn liền với một loài linh vật đặc trưng. Đối với Cartier, biểu tượng dễ nhận diện của thương hiệu này chính là linh vật báo gấm. Biểu tượng này chính thức có mặt trên các sản phẩm của thương hiệu từ cuối năm 1930, đầu 1940. Với dòng sản phẩm túi xách, chi tiết dễ dàng thu hút ánh nhìn của bất cứ cái đó là chiếc móc cài điểm chấm màu đen tựa hoa văn của loài báo được tạo ra bởi studio thiết kế của Cartier và các nhà điêu khắc High Jewellery.
Trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử với đế chế tạo tác đồng hồ và kim hoàn của mình, Cartier thấu hiểu nếu như kim cương được xem là người bạn tốt thì một chiếc túi xách lại là “vật bất li thân” của các chị em phụ nữ. Không chỉ đem đến sự tiện dụng mà đây chính là thiết kế thể hiện sự nữ tính tuyệt đối, là món phụ kiện độc đáo đem đến sự sang trọng và đẳng cấp. Chiếc túi Panthère de Cartier được ra đời, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một cột mốc quan trọng cho dòng túi trang sức của thương hiệu kim hoàn danh giá này.
Với thiết kế hình thang cân đối, chất liệu da mịn và móc cài tinh xảo, túi Panthère de Cartier gợi lên vẻ đẹp nguyên bản và đầy sáng tạo của Jeanne Toussaint. Với biệt danh “La Panthère”, bà là người đã mang hình ảnh báo đốm lên các thiết kế và biến đây trở thành nét đặc trưng của Cartier. Trong mắt Jeanne Toussaint, trang sức chính là biểu tượng của sự độc lập, và loài báo chính là biểu tượng hoàn hảo cho tinh thần đó: lòng dũng cảm, vẻ đẹp, sự duyên dáng, cũng như sự tái chiếm quyền lực.
Không khó để nhìn thấy chú báo bằng vàng đính đá quý chính là điểm nhấn nổi bật nhất trên mẫu túi mới. Vẻ ngoài tối giản của túi được tạo nên có thủ đích để khiến móc khóa trở nên nổi bật. Vòng tròn chữ C vừa là viết tắt cho tên thương hiệu, vừa là hình đầu chú báo. Các điểm đính đá quý đen có kích thước khác nhau, tạo nên một chuyển động gần như không nhìn thấy đầy vẻ nữ tính và mang lại sự sinh động cho chú báo.
Để tạo nên được hình dạng này đòi hỏi nỗ lực hợp tác rất lớn giữa nhà thiết kế và xưởng kim hoàn từ khâu đúc khuôn đến khâu tinh chỉnh cuối cùng. Từng góc độ trên khóa đều được đánh bóng bằng tay để tạo độ sáng bóng. Chú báo mang vẻ đẹp đầy tinh tế, đặc trưng của những chiếc túi đến từ nhà kim hoàn danh tiếng và mang trên mình vẻ đẹp tinh khiết từ đường nét, đến tỉ lệ chính xác đến độ hoàn hảo.
Túi Panthère được tạo hình trong xưởng thiết kế phụ kiện do Marlin Yuson, giám đốc nghệ thuật của Cartier phụ trách. Những tấm da đẹp nhất và những mảnh kim loại tinh xảo nhất đều được ra lò ở đây. Marlin Yuson đã kết hợp chuyên môn về trang sức của các nghệ nhân Cartier với những loại da có chất lượng cao cấp nhất để tạo nên sự sang trọng của chiếc túi và truyền tải sức sống của chú báo, đồng thời duy trì vẻ nữ tính và tinh tế hài hòa với phần còn lại của bộ sưu tập Panthère de Cartier.
Mọi chi tiết của túi đều được sắp đặt có chủ đích, từ hình dáng túi, cho đến tay cầm và phần gusset. Lớp da thuộc có được kết cấu vân gợn sóng Palmelatto đặc biệt nhờ trải qua quy trình thủ công nhiều giai đoạn cực kỳ công phu và tỉ mỉ, bên ngoài phủ lớp chống xước và giúp mang lại hiệu ứng bóng cho túi. Ngoài ra, điều khiến ta càng chú ý hơn về thiết kề này đó là sự uyển chuyển nhẹ nhàng của vành nắp túi.
Túi Panthère có thể được đeo qua vai hoặc xách tay với hai kích cỡ: “Small” và “Mini”, cùng với bốn sắc màu cá tính, gồm: đen, đỏ cherry, hồng nhạt và xanh ngọc lục bảo. Ngoài ra, túi cũng có thể được cá nhân hóa bằng cách thêm tên viết tắt hoặc ngày tháng bằng cách dập nóng lá vàng trên thân túi hoặc bằng cách khắc lên chiếc gương bên trong.
Đại sứ hình ảnh cho dòng túi xách Panthère de Cartier là nữ diễn viên Lily Collins – cô được nhận xét là có gương mặt rất giống với nữ minh tinh quá cố Audrey Hepburn. Với những hình ảnh của Lily Collins trong chiến dịch quảng cáo, nhận định này càng được giới mộ điệu công nhận vì cô truyền tải chính xác vẻ đài các của Audrey Hepburn thập niên 1960 khi khoác lên mình bộ trang phục đen tuyền, cùng kiểu tóc búi thấp cổ điển. Trên mạng xã hội, Lily Collins đăng tải hình ảnh ủng hộ cho chiến dịch quảng bá dòng túi Panthère de Cartier với tiêu đề: “Tôi biết rằng chữ C trên túi đại diện cho Cartier, nhưng tôi vờ như nó viết tắt cho Collins!”
Những túi xách kỳ quặc giá nghìn USD của Balenciaga
BST đồ da Meisterstück thể hiện DNA của Montblanc
5 mẫu túi xách gây ấn tượng qua các tuần lễ thời trang 2022
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: