Top Time “Zorro”: Đồng hồ hộ chiếu kỹ thuật số đầu tiên của Breitling
Đức Đàm
27/07/2022, 09:08
Cỗ máy thời gian này được sản xuất giới hạn chỉ 2.000 chiếc trên toàn cầu, mỗi chiếc đều được đánh số thứ tự tương ứng. Một thiết kế hoàn hảo cho những cá nhân trẻ tuổi, bất kể nam nữ, có niềm đam mê với thể thao và công nghệ...
Năm 1964, Breitling giới thiệu Top Time sau khi các thiết kế đầu tiên được ra mắt vào năm 1962. Mẫu đồng hồ có một vị trí rất riêng trên màn bạc, khi nó xuất hiện trong phần phim 007 mang tên Thunderball. Trong phim này, đồng hồ của điệp viên James Bond tích hợp cả máy đo phóng xạ, dĩ nhiên là giả tưởng. Tên của bộ sưu tập – Top Time – được cố ý giữ ngắn gọn, hấp dẫn và bằng tiếng Anh để nhấn mạnh thiết kế hiện đại và năng lượng tươi mới mà chiếc đồng hồ mang lại.
Được sản xuất trong những năm 1960 đến những năm 1970, Top Time là dòng đồng hồ bấm giờ đơn giản hơn và giá cả phải chăng hơn của Breitling được thiết kế để thu hút những người mua trẻ tuổi. Và đó cũng là lý do đằng sau phiên bản làm mới này. Hồi đầu năm nay, Breitling cũng đã ra mắt chiếc Top Time Triumph, một chiếc chronograph đường kính case 41mm với mặt số xanh lơ, lấy cảm hứng từ chiếc ç Thunderbird 6T đời 1951 do nam tài tử Marlon Brando chạy trong bộ phim The Wild One (1953).
Hình ảnh giới thiệu về mẫu đồng hồ Top Time trong một cuốn catalogue hồi những năm 1960.
Dòng Top Time được Breitling hồi sinh vào năm 2020, sau 55 năm vắng bóng trên thị trường. Hồi năm 2013, một người tìm thấy chiếc Breitling Top Time do chính Sean Connery đeo trong Thunderball ở “chợ giời”, mua lại với giá 35 USD, rồi sau đó bán đấu giá và đem về… hơn 140 nghìn USD. Chiếc Top Time phiên bản giới hạn được trang bị bộ máy lên cót tự động Breitling 23 trữ cót khoảng 48 giờ đồng hồ, dao động 28800 vph và chống nước 30 mét.
Phiên bản Top Time mới nhất vừa ra mắt trong hè này - “Zorro” - là chiếc đồng hồ đầu tiên của Breitling sở hữu hộ chiếu kỹ thuật số dựa trên nền tảng blockchain giúp xác nhận quyền sở hữu chỉ với một cú nhấp chuột, đồng thời có thể chuyển giao quyền sở hữu với nhau bằng một giao dịch blockchain đơn giản. Điều này bảo vệ khỏi các mối đe dọa về đánh cắp và bán lại.
Mặt số của cỗ máy thời gian được gọi là "Zorro" vì có họa tiết tương tự chiếc mặt nạ của nhân vật cùng tên trong bộ phim Mặt nạ Zorro được phát hành vào năm 1998. Điều này làm cho bộ sưu tập trở nên khác biệt, và là một trong những lý do chính giải thích tại sao Top Time vẫn còn phù hợp với các nhà sưu tầm trong hơn nửa thế kỷ qua.
Phiên bản này sử dụng mặt số "Zorro", nhưng có một vài thay đổi. Một là thang đo thập phân, thay vì thang đo tachymeter. Và chiếc còn lại là kim ở giữa màu đỏ tươi. Kết quả là, nó tái tạo giao diện của mô hình cổ điển bằng thép và vẫn đúng với nguyên bản, với cùng một lớp hoàn thiện được đánh bóng, viền mỏng và các vấu góc cạnh.
Dưới chiếc “mặt nạ” của mình, Top Time được bao bọc bởi bộ vỏ với kích thước 41mm được làm bằng thép không gỉ và được vận hành bởi bộ máy Breitling Calibre 23. Với khả năng dự trữ năng lượng trong 48 giờ, đồng thời được chứng nhận bởi COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres – Viện kiểm tra Chonometer chính thức của Thụy Sĩ), Top Time là một cỗ máy siêu chính xác có với sức bền tuyệt vời.
Ngoài ra, khả năng chống nước lên đến 30m cũng là một nét đột phá của Breitling Top Time với kim chỉ giờ và phút cùng các điểm chỉ giờ đều được phủ lớp Super-Luminova giúp tăng khả năng hiển thị của chiếc đồng hồ vào điều kiện ánh sáng thấp.
Phiên bản Top Time được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc với dây da bê màu nâu cổ điển. Khác với những Navitimer hay SuperOcean chú trọng vào công năng đối với lĩnh vực hàng không và hàng hải, Top Time mang sự gần gũi và thân thiện đến với giới trẻ – những cá nhân với hoài bão và mục tiêu lớn lao cùng chia sẻ chung các giá trị với thương hiệu, đó là hướng về tương lai, thay đổi cuộc sống với sự sáng tạo vô hạn của mình. Vì vậy, từ những phiên bản đầu tiên cho đến hiện tại, Top Time luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ các nhà sưu tầm năng động trẻ trung.
Với mẫu Top Time “Zorro”, mặc dù mang dấu hiệu của quá khứ, sản phẩm lại sẽ được bán hoàn toàn trực tuyến thông qua trang web của Breitling, ít nhất là thời gian đầu. Giá bán lẻ được đưa ra là 4.990 đô la Mỹ.
TAG Heuer Monaco "Dark Lord" 2022: Trở nên biểu tượng hơn
Đồng hồ siêu phẳng RM Up-01 Ferrari cần hơn 6.000 giờ phát triển
Longines Spirit Pioneer Edition: điểm nhấn xanh neon và không có lịch ngày
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: