Rihanna đang trở lại âm nhạc với đĩa đơn Lift Me Up - ca khúc chính trong bom tấn Marvel Black Panther: Wakanda Forever. Ca khúc sẽ được phát hành vào hôm nay, 28/10, trước khi bộ phim công chiếu tại rạp. Tuy nhiên, cô cũng không hề lơ là việc kinh doanh…
Ảnh: Hypebeast
Mới đây, Rihanna đã chia sẻ đoạn teaser chính thức cho show diễn Savage X Fenty Show Vol. 4 trên Instagram, tiết lộ một nhóm người mẫu mặc đồ của thương hiệu nhảy múa ngoài trời vào ban đêm. Theo thông cáo báo chí, chương trình năm nay sẽ là "giấc mơ thời trang quyến rũ pha trộn giữa vũ đạo, phong cách và âm nhạc từng đoạt giải Emmy với vẻ đẹp của thiên nhiên về đêm".
Đội hình Savage X Fenty Volume 4 sẽ quy tụ nhiều ngôi sao và siêu mẫu. Những người mẫu như Precious Lee, Cara Delevingne, Joan Smalls, Irina Shayk, Zach Miko, và Lara Stone sẽ diễn chính. Ngay cả Sheryl Lee Ralph, người đoạt giải Emmy cũng sẽ tham gia chương trình năm nay.
Trong khi đó, công ty của Rihanna cũng đã ký hợp đồng thuê mặt bằng cửa hàng tại Miami Worldcenter, một khu phát triển hỗn hợp gồm 10 khối nhà ở rìa phía bắc của trung tâm thành phố Miami. Địa điểm rộng 3.000 foot vuông này nằm dưới chân Paramount, một tòa tháp chung cư cao cấp cao 60 tầng. Christiane Pendarvis, đồng chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế và bán hàng của thương hiệu, hứa hẹn sẽ mang đến cửa hàng mới này một loạt quần áo và phụ kiện phù hợp với phong cách Nam Florida.
"Với địa điểm mới của chúng tôi ở Miami Worldcenter, chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm trao quyền, nơi các cá nhân có thể cảm thấy tự tin và quyến rũ trong bất cứ thứ gì họ mặc. Chúng tôi mong muốn được thấy cộng đồng Savage X Fenty của chúng tôi ở Miami mang lại sức nóng như thế nào", Pendarvis nói với tờ New Times.
Thương hiệu Savage X Fenty của Rihanna sẽ khai trương cửa hàng mới tại Miami Worldcenter vào đâì năm 2023.
Savage X Fenty ra mắt trực tuyến lần đầu tiên vào năm 2018 và mở năm cửa hàng thực tế trong năm nay tại Houston, Las Vegas, Los Angeles, Philadelphia và Washington, D.C. Ngoài cửa hàng mới sẽ khai trương vào đầu năm 2023, thương hiệu cũng đang mở rộng sự hiện diện vật lý của mình ở Atlanta; Chicago; Detroit; Đảo Long, New York; St. Louis; và Newark, Delaware.
Tài năng đa ngành và là bà trùm kinh doanh, Rihanna cũng vừa bổ sung thêm một điểm nhấn nữa trong sự nghiệp thời trang của mình với việc phát hành một dòng quần áo thể thao mới cho thương hiệu Savage X Fenty. Trước đó, Rihanna đã đạt được thành công vang dội khi lần đầu tiên ra mắt nhãn SXF, được khách hàng đánh giá cao do vừa túi tiền và đồng nhất về kích thước với sự đa dạng về hình thể trong các chiến dịch quảng cáo. Đối với mùa Thu - Đông 2022, ca sĩ kiêm nhà thiết kế sẽ giới thiệu bộ sưu tập thể thao hoàn toàn mới với các lựa chọn quần áo tiện dụng cho phụ nữ.
Thương hiệu mô tả bộ sưu tập “kết hợp giữa công năng và chất chơi”, bao gồm áo liền quần, quần cạp cao, áo liền thân và áo lót có tác dụng định hình từ thấp đến trung bình, với các sắc thái rực rỡ nhưxanh hoàng gia và xanh neon, và các họa tiết in đậm — bao gồm cả họa tiết da báo nhiều màu Ngoài ra, Adam Selman - cộng tác viên thường xuyên của Rihanna - đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Thiết kế của dòng sản phẩm, mang đến cách tiếp cận khiêu khích và vui tươi cho các bộ sưu tập thể thao của thương hiệu.
“Tôi được truyền cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày. Mọi thứ đều là một môn thể thao. Mang thai cũng là một môn thể thao”, Rihanna nói với Vogue về dòng sản phẩm mới. “Đối với tôi, trang phục quan trọng nhất là sự phù hợp và chất liệu. Tôi muốn mọi người cảm thấy sexy, vô tư và mạnh mẽ khi họ mặc những món đồ này và Adam là nhà thiết kế hoàn hảo để thực hiện tầm nhìn đó. Những thiết kế trong bộ sưu tập này thật gợi cảm, nhưng chúng có công năng thực tế và đó là những gì mô tả về bộ sưu tập: Thể thao, Gợi cảm, Tiện dụng và Thời trang".
Trong khi đó, nhà thiết kế Selman khẳng định: “Rihanna và tôi có một lịch sử làm việc cùng nhau rất phong phú. Khi tôi biết về cơ hội tại Savage X Fenty, tôi biết mình muốn đóng một vai trò nào đó trong thể loại trang phục năng động mới. Tôi rất tôn trọng tầm nhìn của cô ấy và những gì mà toàn bộ nhóm Savage X Fenty đã xây dựng, và tôi rất vui khi được trở thành một phần của chương tiếp theo”.
Từ những đường cắt may hoàn hảo và những khung định hình với dây đai khéo léo gợi nhớ đến nội y, cho đến những mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo ôm sát người với đủ loại màu sắc nổi bật, bộ sưu tập sẽ có một loạt các kích thước từ XS đến 4X và giá bán lẻ từ 40 đến 109 USD. Fenty X Sport sẽ được bán trực tuyến từ ngày 9/11.
Hublot ra mắt mẫu đồng hồ thông minh mừng World Cup Qatar 2022
Chanel khởi động một dự án kinh tế tuần hoàn
Ralph Lauren muốn xây dựng “hệ sinh thái xa xỉ” tại Bắc Mỹ
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: