Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…
Ảnh minh hoạ.
Chiều 29/3/2023, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf. Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Golf TP.HCM diễn ra từ ngày 29/3 - 31/3/2023 tại Sân golf Tân Sơn Nhất.
Tại hội nghị, ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, chia sẻ mọi người thường nghĩ golf là một môn thể thao quý tộc, nhưng không phải, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, trải nghiệm môn thể thao này. Đây là môn thể thao cộng đồng, do đó chúng ta cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách.
Theo đánh giá của Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam, du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng, được định hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng. Đặc biệt, khí hậu nước ta cho phép khách du lịch golf có thể hoạt động quanh năm. Cạnh đó, hệ thống sân bãi cũng được thiết kế và đầu tư cực kì chuyên nghiệp.
Tại hội nghị, các chuyên gia còn giới thiệu quy trình trong sân golf để hướng dẫn các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại hình sản phẩm du lịch này. Đồng thời, hỗ trợ trong công việc xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự để phục vụ cho khách du lịch golf sắp tới.
Các diễn giả cho rằng cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Ảnh: LA.
Việt Nam đang có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng đẳngc ấp và sang trọng. Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc...
Trước đó, Việt Nam có 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á. TP.HCM đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch golf với 2 sân golf lớn: Sân golf Tân Sơn Nhất và Sân golf Thủ Đức và là điểm đến có thể kết nối nhiều sân golf ở các địa phương lân cận.
Hiện nay, khách nước ngoài vào Việt Nam chơi golf nhiều nhất là từ Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và thường mua tour theo ba hình thức: combo (vé máy bay lưu trú chơi golf), nghỉ dưỡng tại resort kết hợp tham gia giải golf và khách chơi golf kết hợp công việc.
Cũng trong khuôn khổ lễ hội du lịch golf TP.HCM sẽ diễn ra các hoạt động như: hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch golf TP.HCM và định hướng phát triển mạnh nền công nghiệp du lịch golf Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng; triển lãm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực golf và ngành du lịch đến từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội du lịch golf TP.HCM, sự kiện Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf 2023 tranh Cup Ping Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30 - 31/3/2023 với sự tham gia của gần 1.000 golfer (người chơi golf) là các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ nhiều tỉnh thành phía Nam, thông qua lễ hội sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP.HCM đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế.
Khách quốc tế đang tăng trở lại
Ngày 29/3/2023, Tổng cục Thống kê công bố số liệu cho thấy trong quý 1/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 2.699.500 lượt, gấp 29,7 lần cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 3/2023, lượng khách quốc tế ước đạt 895.400 lượt người, giảm 4% so với tháng trước và gấp 21,5 lần cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành trong 3 tháng đầu năm 2023 ước đạt 6.800 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương, trong khi cùng kỳ năm trước không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Doanh thu quý 1/2023 của nhiều địa phương tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, như: Đà Nẵng gấp 4,9 lần; Hà Nội gấp 2,7 lần; Hải Phòng gấp 2,5 lần; Kiên Giang gấp 2,2 lần; TP.HCM tăng 84,5%; Quảng Ninh tăng 59,4%...
Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: