Một kênh thương mại điện tử Việt uy tín với 100% sản phẩm chính hãng
Tuấn Sơn
09/08/2024, 08:00
Trong cuộc đua khốc liệt của các sàn thương mại điện tử về sản phẩm giá rẻ, nhiều “ông lớn” lĩnh vực này luôn phải “đau đầu” cân bằng giữa giá cả và chất lượng. Thế nhưng, kênh mua sắm VnShop trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử lại chọn một hướng đi riêng biệt khi chỉ tập trung bán sản phẩm chính hãng và đẩy mạnh các chương trình khuyến mại...
Mua sắm trực tuyến trở thành thói quen của nhiều người dùng. (Ảnh: VnShop).
CHỌN HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT “ĐÁNH TRÚNG” NHU CẦU THỊ TRƯỜNG
Theo báo cáo “Thương mại điện tử ở Đông Nam Á 2024” của Momentum Works, Việt Nam là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất, với tổng giá trị hàng hóa tăng 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Philippines để trở thành thị trường lớn thứ ba trong khu vực. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này khiến việc cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng gay gắt. Người tiêu dùng Việt Nam, từ chỗ không quen với mua sắm trực tuyến, nay đã coi đó là xu hướng tất yếu.
Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh chóng cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề quản lý, giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Bộ Công Thương cho biết trong năm 2023, đã yêu cầu các sàn và website thương mại điện tử rà soát, gỡ bỏ hơn 6.254 gian hàng và 23.359 sản phẩm vi phạm.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường thương mại điện tử, VnShop nổi lên với những ưu điểm khác biệt. Không giống như nhiều sàn thương mại điện tử khác đang kết nối với các nhà bán riêng biệt, VnShop lại trực tiếp cung cấp sản phẩm, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Cam kết chỉ bán hàng chính hãng và tung ra các ưu đãi giao hàng miễn phí (freeship), VnShop tạo điểm nhấn nổi bật đối với người tiêu dùng.
Như vậy, người dùng không phải lo lắng về hàng giả, vì tất cả sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập kho đến khi giao hàng. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro mua phải hàng kém chất lượng - một vấn đề phổ biến trên các sàn thương mại điện tử khác. Hơn nữa, dịch vụ freeship của VnShop giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, làm tăng tính hấp dẫn trong quyết định mua sắm của khách hàng.
Xét về cơ hội phát triển của kênh mua sắm này, nhiều chuyên gia thương mại điện tử cho rằng VnShop có triển vọng lớn trong thị trường TMĐT Việt Nam bởi họ đang đi theo con đường xây dựng uy tín và lòng tin của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm chất lượng.
Hiện tại, VnShop đang cung cấp đa dạng sản phẩm từ hàng nghìn thương hiệu lớn, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và chính hãng. Mỗi sản phẩm đều đi kèm hóa đơn đầy đủ và chính sách bảo hành từ nhà sản xuất, giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm.
Dạo qua kênh mua sắm VnShop trên một ứng dụng ngân hàng, khách hàng dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm từ thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại chính hãng giá tiết kiệm, đến mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác trên tính năng mua sắm VnShop.
Các mặt hàng công nghệ đều 100% chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, với hóa đơn đầy đủ và chính sách bảo hành tốt. Nhóm mỹ phẩm cũng được ủy quyền phân phối từ các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng với các thương hiệu lớn như L'Oréal Paris, Eucerin, Anessa, La Roche-Posay , Vichy, Bioderma, Simple, OLAY…
CÓ MẶT TRÊN ỨNG DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VÍ ĐIỆN TỬ VỐN ĐÃ RẤT QUEN THUỘC
Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD. Tuy nhiên, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021, 56% khách hàng chưa mua sắm trực tuyến vì thấy mua hàng tại cửa hàng thuận tiện hơn, và 43% lo ngại về an toàn thông tin cá nhân.
Mua sắm VnShop - Tính năng mua sắm trực tuyến duy nhất trên app ngân hàng, ví VNPAY.
Để giải quyết bài toán này, VnShop chọn cách xuất hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian tải app mà còn giảm bớt các rủi ro về bảo mật. Mọi giao dịch đều được thực hiện trong môi trường an toàn của ngân hàng, giúp người dùng an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến.
“Một trong những lợi thế lớn nhất của VnShop so với các sàn thương mại điện tử khác là việc tích hợp trực tiếp tính năng mua sắm trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Điều này mang lại sự tiện lợi vượt trội cho người dùng. Đặc biệt khi người dùng mua sắm VnShop có thể thanh toán trực tiếp ngay trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử. Hình thức này giúp khách hàng không phải cài thêm hay mở mới một dịch vụ thanh toán online nào và cũng hạn chế được việc phải sử dụng tiền mặt”, đại diện VnShop chia sẻ.
Tính đến thời điểm điểm này, đã có hơn 20 ứng dụng ngân hàng tích hợp kênh mua sắm VnShop, trong đó có nhiều ứng dụng của các ngân hàng lớn như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, Agribank Plus, VietinBank iPay Mobile, HDBank, Eximbank Edigi… và ví VNPAY.
ĐẦU TƯ CHO CÁC CHIẾN DỊCH KHUYẾN MẠI HẤP DẪN
Thời gian gần đây, kênh thương mại điện tử này gây ấn tượng với người dùng thông qua chiến dịch quảng cáo TVC "Mua sắm chuẩn chính hãng - có sẵn trên app ngân hàng/ ví VNPAY" với thông điệp rõ ràng và dễ hiểu. TVC nhấn mạnh vào yếu tố chỉ bán hàng 100% chính hãng, khẳng định uy tín của VnShop.
Những lợi ích của VnShop, như đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng miễn phí, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn nền tảng này. Tóm lại, TVC của VnShop đã thành công trong việc tạo ấn tượng tích cực và truyền tải thông điệp hiệu quả về thương hiệu.
Ưu đãi mỗi ngày - Thỏa sức mua sắm không lo về giá tại Mua sắm VnShop.
Không chỉ dừng lại ở truyền thông tốt, thương hiệu cũng liên tục tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng. Liên tiếp trong các tháng gần đây, người dùng ngập tràn trong các chương trình khuyến mại của VnShop như khuyến mại toàn sàn tới 50%, mã ngành hàng tới 1.5 triệu đồng, miễn phí giao hàng tới 35.000 đồng, diễn ra từ 15/8 - 31/10.
Đọc thêm
Dự án Luật Chuyển đổi số nhằm tạo nền tảng pháp lý liên ngành
Dự thảo nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật để số hóa quốc gia, tạo nền tảng pháp lý liên ngành về chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực: số hóa, kết nối thế giới thực và thế giới số; hạ tầng cho chuyển đổi số...
16 năm có mặt tại Việt Nam, Samsung đã sản xuất được 2 tỷ chiếc điện thoại
Đến cuối tháng 6/2025, các nhà máy điện thoại di động tại Bắc Ninh và Thái Nguyên của Samsung đã đạt mốc sản xuất 2 tỷ chiếc điện thoại di động sau 16 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất vào tháng 4 năm 2009…
Phạt hơn 70 tổ chức, cá nhân dùng micro không dây có tần số hoạt động không đúng quy định
Cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt tiền hơn 70 tổ chức, cá nhân sử dụng micro không dây tần số hoạt động không đúng quy định trong các hộ gia đình, nhà hàng, quán Karaoke, cơ sở giáo dục – đào tạo, trung tâm tổ chức sự kiện…
Tái hiện hành trình 80 năm đóng góp của ngành khoa học và công nghệ, bưu chính, viễn thông
Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hướng tới việc tái hiện hành trình 80 năm đóng góp của ngành Khoa học và Công nghệ, ngành Bưu chính, Viễn thông...
Không có hóa đơn đầu vào, hộ kinh doanh làm thế nào để tuân thủ quy định kê khai từ năm 2026?
Hàng triệu hộ kinh doanh đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ từ cách làm truyền thống, quen với tính khoán đơn giản, sang kê khai chi tiết minh bạch dòng tiền…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: