Masan tích cực triển khai nhiều chiến lược mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong năm 2023
Tuấn Sơn
12/01/2024, 12:14
Trong bối cảnh kinh tế năm 2023 có nhiều thách thức, các doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ lớn như Masan Group đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng...
WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
WINCOMMERCE TRIỂN KHAI CÁC CHIẾN LƯỢC VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Được biết đến nhiều năm nay với chất lượng “Tươi Ngon Thượng Hạng!”, năm 2023, WinCommerce (thành viên của Masan Group), đã triển khai hàng loạt hoạt động nâng cấp, đổi mới cửa hàng trên phạm vi toàn quốc để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo đó, tại mỗi điểm bán, WinCommerce áp dụng các mô hình khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng tại từng địa phương. Đơn vị này liên tục triển khai mở mới hoặc nâng cấp các điểm bán hiện có sang các mô hình gồm siêu thị cao cấp (diện tích sàn trung bình 500-800m2), thành thị (diện tích sàn trung bình 1000-2000m2), cửa hàng đa tiện ích WIN ở thành thị, cửa hàng WinMart thành thị và vùng ven tỉnh thành (diện tích sàn trung bình 100-120m2).
Hiện số lượng siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart /WIN trên cả nước đã được nâng lên con số trên 3.600, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Riêng trong tháng 12 này, WinCommerce đã tăng tốc mở mới và nâng cấp 120 siêu thị và cửa hàng (trong đó, nâng cấp 102, mở mới 18), đi cùng với các hoạt động khuyến mại, kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.
Một động thái khác trong nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group là chiến lược “giá tốt”, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Cụ thể, WinCommerce đã đưa công ty logistics nội bộ Supra có ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào vận hành, giúp cắt giảm 13% chi phí, góp phần giảm giá hàng hóa. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn thực hiện các chương trình khuyến mại định kỳ 2 lần mỗi tháng; kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp uy tín; phát triển các nhãn hàng riêng… nhằm bình ổn giá cả cho khách hàng.
Những nỗ lực trên đã được ghi nhận tại Lễ trao giải Asia Fruit Awards 2023 vừa qua, WinCommerce vinh dự đạt hạng mục giải “Nhà bán lẻ của năm”.
Masan Consumer tham gia hội chợ xuất khẩu TPHCM.
KHÁCH HÀNG VIỆT "TIN DÙNG"
Một thành viên khác trong hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ giúp Masan Group “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng là Masan MEATlife. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc mang thịt mát công nghệ châu Âu đến với các khách hàng Việt Nam, với ưu điểm về chất lượng tươi ngon, an toàn thực phẩm và thời gian bảo quản có thể lên đến 9 ngày.
Kể từ khi ra mắt đến nay, MEATDeli (Thương hiệu chủ lực của Masan MEATlife) đã 4 năm liên tiếp lọt Top 10 thương hiệu – dịch vụ Tin và Dùng của VnEconomy, giải thưởng thường niên có uy tín do người tiêu dùng cả nước bình chọn.
Gần đây nhất, tại Lễ Công bố và Vinh danh ngày 21/12 vừa qua với chủ đề là “Thiết yếu, thiết thực, tiên phong đột phá”, MEATDeli lại một lần nữa được vinh danh sản phẩm Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2023 nhóm ngành Nông sản, Thực phẩm, Đồ uống; khẳng định vị trí được yêu mến trong lòng người tiêu dùng Việt.
Hạt nêm CHIN-SU với sự kết hợp hoàn hảo từ nấm shiitake tảo bẹ kombu bán song hành tại thị trường trong nước và Nhật Bản.
Tiếp nối hoạt động san sẻ cùng người tiêu dùng là chương trình hội viên WIN. Cụ thể, trong cả năm 2023, khi đăng ký tham gia chương trình Hội viên WIN của hệ thống WinCommerce, người tiêu dùng sẽ được tiết kiệm 20% khi mua thịt mát MEATDeli và rau sạch WinEco. Được biết, số lượng Hội viên WIN trên toàn quốc hiện đã đạt con số 7 triệu vào tháng 10 năm nay và sẽ tiếp tục chinh phục những cột mốc tăng trưởng mới.
Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, Masan Group còn góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.
Theo báo cáo mới đây của Tổng Cục thống kê, sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm 2022, hoạt động thương mại dịch vụ sôi động và duy trì mức tăng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 4/2023 tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6% so với năm 2022. Đây là tiền đề tốt để Masan Group bứt phá, tăng tốc từ nay đến Tết Nguyên và cả năm 2024 trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Vi phạm môi trường, một doanh nghiệp ở Hà Nội bị phạt hơn 300 triệu đồng
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa xử phạt Công ty TNHH Minh Hiền 320 triệu đồng do đưa cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vào hoạt động nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định.
Khởi công Nhà máy sản xuất nội y cao cấp gần 400 tỷ tại Huế
Sáng 26/8, tại Cụm công nghiệp Tứ Hạ (phường Hương Trà), Tập đoàn Scavi đã khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Trang phục Nội y cao cấp – Scavi Hương Trà.
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài.
Những điều nên hiểu đúng về thực phẩm bổ sung dạng sữa cho trẻ
Thực phẩm bổ sung không thể thay thế hoàn toàn nguồn dinh dưỡng chính cho trẻ, song là nguồn dinh dưỡng phụ trợ giá trị cao, hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện hơn.
Không có hóa đơn đầu vào, hộ kinh doanh làm thế nào để tuân thủ quy định kê khai từ năm 2026?
Hàng triệu hộ kinh doanh đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ từ cách làm truyền thống, quen với tính khoán đơn giản, sang kê khai chi tiết minh bạch dòng tiền…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: