Ly espresso giá 1,4 triệu đồng tại quán cà phê mới khai trương của Bugatti
Băng Hảo
09/08/2022, 10:29
HR Owen Bugatti – một đại lý ô tô độc quyền ở London đã mở một quầy bar espresso độc nhất tại phòng trưng bày Mayfair. Được đặt theo tên người sáng lập nên hãng siêu xe nước Pháp, Ettore’s Espresso Bar là quầy bar espresso đầu tiên của Bugatti trên toàn thế giới...
Trước đây, để tham quan showroom của Bugatti, bạn cần phải mua một chiếc siêu xe hay cơ bản nhất là phải có vé mời. Bây giờ, khi có quầy cà phê này, khách hàng chỉ cần gọi một ly cà phê đã có thể dạo quanh không gian trưng bày và trải nghiệm những dịch vụ dành cho giới thượng lưu. Quầy bar cà phê được xây dựng theo chủ đề xung quanh di sản của Bugatti, với máy pha cà phê espresso cao cấp của Ý và nhân viên pha cà phê được đào tạo đặc biệt có mặt để pha chế đồ uống.
Bugatti dùng hẳn 1 trong những chiếc siêu xe mới nhất của họ trị giá 5,5 triệu USD để trang trí cho quán. Không gian quán cũng được trang bị những chiếc ghế sofa đơn do Bugatti chế tác, được làm từ loại da tốt nhất cùng với sợi carbon màu xanh lam, vật liệu cao cấp được dùng trên những chiếc xe siêu sang của Bugatti. Các đại sứ của Bugatti cũng luôn túc trực để giới thiệu, giải đáp mọi thứ bạn muốn tìm hiểu về thương hiệu.
Có vẻ như, ngoài việc cố gắng tạo ra một chiếc xe hoàn hảo, giờ đây Bugatti đang cố gắng tạo ra một bức ảnh hoàn hảo. Phòng trưng bày Mayfair là một trong những địa điểm duy nhất trưng bày đầy đủ các loại hàng hóa của công ty, bao gồm mũ, quần áo và đồng hồ. Bạn có thể check-in bằng cách đặt chiếc cốc cà phê làm bằng sợi carbon của mình lên bàn trà, bên cạnh những mô hình đồ chơi hoặc thậm chí là chiếc siêu xe trưng bày. Sau khi chụp ảnh giúp bạn, nhân viên pha chế được đào tạo sẽ biểu diễn pha cà phê bên những chiếc máy Ausonia sản xuất tại Ý.
Dù tên là Espresso, thực tế quán phục vụ khá nhiều loại đồ uống liên quan tới cà phê như espresso, latte, americano,... Thức uống đặc biệt và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất ở đây phải kể đến Ettore Shot, cốc espresso trị giá 50 bảng Anh, tương đương khoảng 1,4 triệu đồng. Bạn sẽ chỉ được mời ở lại và ngồi thưởng thức cà phê nếu bạn mua cốc Ettore Shot.
Món cà phê "hot" nhất London lúc này được đựng trong chiếc cốc làm từ sợi carbon, chất liệu không thể thiếu trên các siêu xe Bugatti – và tất nhiên bạn không thể mang chiếc cốc này về. Để thưởng thức ly cà phê đẳng cấp này, khách hàng sẽ ngồi trên chiếc ghế bành bọc da và sợi carbon cao cấp, được bao quanh bởi một loạt tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và điêu khắc. Một số khách hàng may mắn cũng sẽ có cơ hội "cầm lái" một chiếc siêu xe trong chốc lát. Ngoài ra, với những khách hàng mua thức uống mang đi, quán cà phê đặc biệt này cũng phục vụ một số loại cà phê mức giá phải chăng hơn, khoảng 115.000 đồng.
H.R. Owen cho biết ý tưởng về Ettore’s Espresso Bar đã được hình thành trước khi giãn cách do đại dịch, nhằm cho phép người hâm mộ thương hiệu đến gần hơn một chút với những chiếc siêu xe được trưng bày. “Điều này cũng sẽ giúp chúng tôi có thể ngừng đổ tiền vào việc lau cửa sổ, vì các YouTuber sẽ không cần chúi mũi vào cửa kính để săn tin về những siêu xe nữa,” một đại diện của công ty nói đùa. “Quán cà phê cũng sẽ bán cho bạn một chiếc mũ lưỡi trai nhãn hiệu Bugatti, một chiếc ô tô đồ chơi hoặc một chiếc đồng hồ thông minh trị giá 1.000 bảng Anh cùng lúc. Điều thú vị là những tách cà phê sang trọng có xuất xứ từ nhà máy ở Molsheim có lẽ là thứ duy nhất không được bán”.
Đây không phải là lần đầu tiên Bugatti cung cấp những dịch vụ “cộng thêm” xa xỉ. Trước đó, công ty đã tiết lộ một bàn bi-a trị giá 215.000 Euro được làm từ sợi carbon và nhôm. Bàn bi-a hoàn thành đầu tiên được trưng bày tại trung tâm văn hóa Cidade da Cultura Galicia ở Tây Ban Nha.
7 nhà hàng được trao sao Michelin mới toanh tại Singapore
Khi nhà mốt Gucci sáng tạo ẩm thực
Có gì tại nhà hàng đầu tiên ở Pháp của Louis Vuitton?
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: