Kích hoạt mùa mua sắm cuối năm: Loạt siêu thị ồ ạt giảm giá
Mộc Minh
30/11/2022, 17:10
Shopping Season đợt 2 - chương trình khuyến mại tập trung 2022 diễn ra rầm rộ tại TP.HCM từ nay đến cuối năm đang tạo nên không khí mua sắm nhộn nhịp khi nhiều mặt hàng giảm giá 50- 80%...
Ảnh minh họa.
Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” do UBND TP.HCM chủ trì, phát động một năm 2 lần nhằm kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm trên địa bàn thành phố.
GIẢM GIÁ “KNOCK-OUT” NHIỀU MẶT HÀNG
Lễ hội đợt 2 kéo dài, diễn ra từ ngày 30/11 đến cuối năm 2022 được kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kích thích sức mua và người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện chi phí sản xuất của nhiều doanh nghiệp trên thế giới tăng tới 10 lần khiến cho giá cả nguyên vật liệu tăng cao, giá hàng hoá vì thế cũng tăng mạnh.
Trước thực trạng này, UBND TP.HCM đã phát động chương trình khuyến mại giảm giá sốc giúp người dân giảm bớt khó khăn trong thời điểm biến động kinh tế sau dịch Covid-19.
Hưởng ứng chương trình của thành phố, hàng loạt siêu thị như Co.opmart, Satra, MM Mega Market, Aeon, Big C, Winmart… nhập cuộc giảm giá giúp người dân mua sắm tiết kiệm cuối năm.
Với mức giảm giá lên tới 72% cùng với hơn 3.000 mặt hàng thuộc hệ thống bán lẻ Satra (Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV), người tiêu dùng thoải mái lựa chọn hàng tốt cũng như nhận nhiều hình thức khuyến mại khác: tặng kèm sản phẩm nhận voucher mua hàng gia dụng. Đặc biệt, dòng sản phẩm nhãn hàng riêng Satra như: gạo dầu ăn, đường khăn giấy Eco, nước rửa chén… với giá giảm sốc, hay sản phẩm thịt heo Vissan trong hệ thống giảm giá tới 40%...
Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm "buổi tiệc" mùi hương và mua sắm nhiều sản phẩm giá ưu đãi từ nhãn hàng Note The Scent Lab như nến thơm, nước hoa, tinh dầu...
Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng giảm giá từ 20% đến 65% với 6.500 mặt hàng của nhóm hàng nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng...
Tại hệ thống bán lẻ MM Mega Market, với chương trình khuyến mãi "Shopping Season" lần thứ 2, đơn vị đã giới thiệu hơn 4.000 sản phẩm, tập trung ở các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, phi thực phẩm, thời trang và đồ gia dụng phục vụ cho dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán 2023.
Tại AEON Việt Nam, hệ thống siêu thị này thực hiện chương trình ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, ưu đãi đến 75%, đồng giá các mặt hàng thời trang, phụ kiện, điện máy gia dụng và đồ trang trí nội thất từ đa dạng thương hiệu, cùng cơ hội trúng thưởng 100% mỗi ngày…
SẼ TRỞ THÀNH TRUNG TÂM MUA SẮM
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, chương trình khuyến mại hàng tốt giá rẻ cho người dân đã được UBND TP.HCM đưa ra thực hiện từ 10 năm nay. Tuy nhiên, do chưa được quảng bá nhiều nên trước kia người dân không biết, nhưng từ năm 2020 đến nay, với sự giảm giá “knock – out” của nhiều mặt hàng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong và sau dịch Covid-19 thì chương trình mới được lan toả rộng rãi.
“Mục tiêu của TP.HCM trong tương lai là trở thành trung tâm mua sắm của khu vực để thu hút khách du lịch. Do đó, những sự kiện như thế này sẽ được thành phố quan tâm và phổ biến hơn trong thời gian tới, để thực sự là điểm nhấn khi đến tham quan TP.HCM”, ông Phương nhấn mạnh.
Đối với các doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, việc tham gia chương trình khuyến mại của TP.HCM cũng giúp đơn vị gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Bà Phạm Thi Vân, Phó tổng giám đốc Satra cho biết nhờ các chương trình khuyến mại, doanh số của hệ thống tăng 30% trong đợt khuyến mại lần 1 năm nay. Với đợt 2, Satra kỳ vọng sức mua người dân tăng trở lại khi nhiều sản phẩm giảm giá rất mạnh.
“Tham gia chương trình khuyến mại, chúng tôi cũng mong muốn đẩy mạnh việc người Việt tiêu dùng hàng Việt”, bà Vân nhấn mạnh
Còn theo đại diện hệ thống bán lẻ MM Mega Market, đơn vị kỳ vọng chương trình hỗ trợ kích cầu mua sắm, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm với mức giá cạnh tranh nhất.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết việc giảm giá mạnh sẽ giúp doanh thu toàn hệ thống có nhiều cải thiện so với những tháng trước đó. Sau đó, các chương trình giảm giá vẫn thực hiện liên tục, hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của TP.HCM.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, đến nay, số lượng chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký đang tăng mạnh so với gần 4.000 chương trình ngày khai mạc. Đặc biệt, với dịp Black Friday và Noel, nhiều doanh nghiệp dự trù tăng gấp đôi lượng hàng với mức khuyến mại đến 100%. Sở kỳ vọng, hết 31/12/2022, có khoảng 7.500 chương trình khuyến mại tập trung đợt này.
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Khai thác tối đa thị trường nội địa
Hà Nội triển khai tháng khuyến mại năm 2022
Đọc thêm
Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương, tiếp tục đề phòng lũ quét và sạt lở đất
Sơ bộ tính đến sáng 26/8, bão số 5 và mưa lớn đã khiến 3 người chết; khoảng 7 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái, hư hỏng; 742 cột điện bị gãy đổ khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện. Về nông nghiệp: 31.346ha lúa và 2.716ha hoa màu bị ngập, 2.252ha cây ăn quả bị hư hại, 19.122 cây xanh bị gãy đổ…
Tập đoàn CIP và Petrovietnam hợp tác triển khai dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Việt Nam
Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), thông qua Quỹ Growth Market Fund II, sẽ hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phát triển một dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Việt Nam ở khu vực Nam Trung bộ...
Thương mại điện tử đang thiếu nhân lực ở nhiều vị trí chủ chốt
Nhu cầu nhân lực cho thương mại điện tử tăng trưởng 30–40% mỗi năm nhưng chỉ khoảng 30% nhân lực hiện được đào tạo chính quy. Khoảng cách này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, gắn kết thực tiễn…
Aristino lan tỏa tinh thần dân tộc qua thời trang và trách nhiệm xã hội
Mừng đại lễ, thương hiệu thời trang Aristino không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc qua loạt hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng và xã hội.
Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết Quốc hội về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức đàm phán hoàn tất các quy trình, thủ tục và tiến hành, ký kết điều ước quốc tế với các đối tác về hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án. Phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2025 đối với dự án Ninh Thuận 1 và tháng 12/2025 đối với dự án Ninh Thuận 2…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: