Bộ sách kích thích khứu giác đầu tiên cho trẻ em tại Việt Nam
Tuệ Mỹ
11/05/2021, 10:43
Lần đầu tiên, bạn đọc nhỏ tuổi sẽ cầm trên tay bộ sách có mùi hương thực sự như ngoài đời, gồm các mùi hương của hoa và các loại trái cây quen thuộc...
Phương pháp giáo dục thông qua kích thích các giác quan là một cách thức hiệu quả trên toàn thế giới. Đặc biệt, kích thích khứu giác sẽ góp phần kích hoạt sự tương tác giữa các tế bào não còn non trẻ, từ đó tăng cường khả năng phát triển trí tuệ của trẻ.
Đinh Tị Books mới đây đã nghiên cứu và cho ra đời bộ Sách mùi hương. Bộ sách gồm hai tập với hai chủ đề hoa và trái cây, giới thiệu về mùi hương các loại hoa và các loại quả thân thuộc dành cho các bé từ 1 - 3 tuổi.
Điểm độc đáo của Sách mùi hương nằm ở các tem mùi hương được gắn kèm trong mỗi trang sách. Trẻ và bố mẹ có thể chà sát nhẹ tem mùi hương để ngửi mùi hương của các loại hoa và quả. Những mùi hương trong hai cuốn sách đầu tiên rất gần gũi, quen thuộc như hoa oải hương, hoa lan, trái dâu tây, trái chuối, dưa hấu… đều được đưa vào trang sách. Các mùi hương được sử dụng trong sách đều được kiểm định và chứng nhận bảo đảm an toàn cho sức khỏe.
Trẻ và bố mẹ có thể chà sát nhẹ lên chiếc tem mùi hương để ngửi mùi hương của các loại hoa và quả.
Bên cạnh đó, các góc của sách đều được bo tròn không gây nguy hiểm cho trẻ. Trong mỗi cuốn sẽ có hình ảnh về các loài hoa quả và các từ vựng tiếng Anh tương ứng với nội dung giúp trẻ vừa nhìn vừa ghi nhớ mặt chữ. Mỗi cuốn sách đều tặng kèm mã QR học tiếng Anh. Bố mẹ và trẻ có thể quét mã để nghe cách phát âm chuẩn các từ vựng tiếng Anh trong sách.
Việc kết hợp kiến thức với trải nghiệm chân thực trong Sách mùi hương chắc chắn sẽ giúp tăng hứng thú đọc sách cho trẻ và cho cả bố mẹ trong những ngày hè ở tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.
Bộ sách “Mùi hương” được nghiên cứu và sáng tạo do chính những họa sĩ, tác giả Việt Nam, để mang đến cho các bạn đọc nhỏ tuổi những hình ảnh đậm chất văn hóa Việt. Từ những nhân vật trong sách như bé An, bé Vy đến khung cảnh thành phố ngàn hoa Đà Lạt, hay những quầy bán hoa quả thật gần gũi.
Bộ sách là sự tiếp nối sau thành công của những bộ sách “người Việt viết cho trẻ em Việt” trước đây như sách “Mặt nạ”, sách “Lật mở khám phá”, sách “Chiếu bóng”…
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: