Adidas ra mắt mẫu giày sneaker vẽ tay tôn vinh nghệ thuật gốm sứ
Minh Nguyệt
29/12/2021, 00:06
Adidas Originals đã hợp tác với nghệ nhân gốm sứ Yiran - người sáng lập Yeenjoy Sudio để tạo nên BST giới hạn giày thể thao có tên “Ran Guzi Descending the Mountain”...
Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những chiếc bình gốm sứ từ thời nhà Nguyên. Mang những họa tiết vẽ tay mô phỏng cách tráng men, BST này lấy tông màu xanh và trắng làm chủ đạo. Không một đôi giày nào trong BST này giống nhau, điều này càng làm cho các sneakerhead thích thú đồng thời cũng giúp đẩy giá bán của sản phẩm lên rất nhiều.
Trên phạm vi một đôi giày Superstar Friends & Family Forum Low, nhà thiết kế đã tạo nên tông màu chủ đạo là màu trắng sứ với các chi tiết tráng men màu xanh lam được vẽ bằng tay. Mỗi đôi sẽ có một sắc độ xanh lam khác nhau do quá trình làm thủ công, với sự tương phản từ phần da phía trên tạo cho nó một kết cấu độc đáo. Đôi giày thể thao này được bán cùng với một chiếc giày bằng gốm được trang trí hình ảnh "Ran Guzi Descending the Mountain", trông như một lọ hoa cổ nghệ thuật.
Hai mẫu giày mang tính biểu tượng của Adidas Originals cũng là một phần của bộ sưu tập: Forum 84 và Superstar. Mẫu đầu tiên mang màu trắng toàn bộ phủ lên hoa văn màu trắng sứ và màu xanh lam vẽ tay phản chiếu trên lớp lót. Hiệu ứng ở mặt trên được lấy cảm hứng từ các loại axit sulfuric thường được sử dụng trên mặt ngoài của gốm sứ và được hoàn thiện bằng các chi tiết viền vàng ở các mặt bên lấy cảm hứng từ kỹ thuật dát vàng lên gốm.
Trong khi đó, mẫu Superstar xuất hiện với lớp men màu xanh lam đã được vẽ màu hoàn toàn, một màu xanh lam thường được thấy trên các tác phẩm nghệ thuật gốm sứ mang tính biểu tượng của Trung Quốc. Hiệu ứng đường khâu cũng mô phỏng chi tiết dát vàng theo những đường viền của đồ sứ cổ.
Ngày 5/12 vừa qua, 3 đôi giày mẫu thử nghiệm và 3 ván chiếc ván trượt bằng gốm từ bộ sưu tập phiên bản giới này đã được bán thành công tại buổi đấu giá mùa Thu Poly Auction 2021 tại Bắc Kinh với giá 152.000 Nhân dân tệ. Cùng xuất hiện trong buổi đấu giá còn có đôi giày Air Jordan 1 “Bred” OG 1985 có chữ ký của Michael Jordan và đôi giày mà Kobe Bryant đã đi Air Jordan 12 “French Blue”.
Hồi cuối năm ngoái, Adidas cũng đã bắt tay cùng nhà sản xuất gốm sứ lừng danh đến từ Đức - Meissen để cho ra mắt đôi Adidas ZX8000 "Porcelain" mang dáng dấp nghệ thuật mạnh mẽ. Toàn bộ thân của ZX8000 được trang trí với vô số các chi tiết giống như trên các sản phẩm gốm sứ, tất cả đều được các nghệ sĩ thực hiện thủ công. Thậm chí, tại một số khu vực, đôi giày cũng được trang trí với chất liệu sứ thực sự.
Phải mất đến 1 năm để thiết kế và sau đó là 6 tháng làm thủ công bằng tay Adidas ZX8000 "Porcelain" mới có thể thành hình. Sau đó, nhà đấu giá Sotheby's đã đặt mức gia khởi điểm cho đôi ZX8000 "Porcelain" là từ 1 triệu đô. Số tiền thu được từ bán đấu giá được Sotheby's chuyển tới bảo tàng Brooklyn nhằm gây quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ.
BST kính mát siêu sang của Balmain chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới
Netflix và My Beachy Side ra mắt BST thời trang “Emily ở Paris”
Một nhà đấu giá lập kỷ lục 35,9 triệu USD cho một phiên giao dịch
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: