Vietravel Airlines chính thức khôi phục đường bay nội địa
Kiều Linh
05/12/2021, 18:53
Sau một thời gian dài "nằm im" vì Covid-19, Vietravel Airlines chính thức khôi phục đường bay nội địa...
Ảnh minh hoạ.
Thông tin mới nhất từ hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết, ngày 6/12 tới đây, Vietravel Airlines chính thức mở bán vé trở lại trên toàn mạng bay nội địa của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và Lễ Tết.
Cụ thể, Vietravel Airlines chính thức mở bán vé trên website của hãng từ 09:00 sáng ngày 6/12/2021 và có chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12/2021, trong giai đoạn này, hãng tập trung khôi phục và tăng tần suất các đường bay khứ hồi kết nối giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và các điểm đến du lịch lớn bao gồm: Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định).
Vé các đường bay đã được mở bán chính thức trên toàn bộ hệ thống của hãng bao gồm: website, phòng vé Vietravel Airlines và các đại lý chính thức. Song song đó, hãng bay cũng xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng cho khách hàng như giảm giá lên đến 1,8 triệu đồng/khứ hồi cho toàn mạng bay, chương trình săn vé đồng giá 8.000 đồng diễn ra thứ 3 hàng tuần; - Chương trình thẻ bay quà tặng Easy Pass – Bay dễ dàng, thêm trải nghiệm với giá chỉ từ 2.000.000 đồng kết hợp chương trình giảm giá trực tiếp lên đến 25% kéo dài đến hết 31/01/2022...
Theo quy định của các cơ quan chức năng, hành khách trên các chuyến bay phải tiêm đủ liều vaccine với chứng nhận thẻ xanh trên Sổ Sức Khoẻ Điện Tử /PC-Covid hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine được cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi Covid-19).
Đồng thời, hành khách cần có kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay…Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi lưu trú, hành khách lưu ý luôn thực hiện 5k, sử dụng ứng dụng theo dõi sức khoẻ và hạn chế tập trung và tiếp xúc nơi đông người; chủ động thông báo cho chính quyền địa phương nơi lưu trú. Tự theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú ít nhất 7 ngày theo quy định cụ thể của từng địa phương...
Trước đó, đầu năm 2020, dự án vận tải hàng không của Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đã được phê duyệt với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm. Vietravel Airlines đặt trụ sở tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế), sẽ cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3, tăng dần khai thác 8 tàu bay đến năm thứ 5.
Thời điểm chính thức cất cánh bay của Vietravel Airlines trùng với đợt dịch bùng phát từ đầu năm 2021 tới nay đã khiến ngành hàng không chịu nhiều tổn thất, số lượng chuyến bay khai thác giảm mạnh, hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không đều thua lỗ, nếu có lãi là nhờ hoạt động ngoài ngành. Riêng Vietravel Airlines có những tháng gần như trắng chuyến do Covid-19.
Mới đây nhất, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (VTR) vừa thông qua việc góp thêm 593,5 tỷ đồng vào Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines. Thời gian thực hiện trong năm 2021. Như vậy, sau hai lần rót vốn, Vietravel nâng quy mô đầu tư vào dự án Vietravel Airlines lên gần 1.300 tỷ đồng.
Vietravel đã và đang thực hiện được các chương trình liên quan đến du lịch Inbound như Hộ chiếu vaccine, triển khai các gói dịch vụ bay hồi hương về Việt Nam từ Úc, Mỹ, và các chuyến quá cảnh từ Hàn Quốc. Hiện nay tỉnh Kiên Giang và Khánh Hoà đã có công văn tiếp nhận khách hồi hương từ các chuyến bay do Vietravel tổ chức. Tích cực tham gia vào các đoàn công du của Thủ tướng đi châu Âu, Nhật.
Đặc biệt, chuyến công du Nhật có sự tham gia của Tổng Giám đốc Vietravel cùng các thoả thuận thúc đẩy phục hồi thị trường khách du lịch Nhật bản với Chủ tịch Indochina Travel Forum (ITF) và Overseas Tour Operators Association of Japan (OTOA).
Vietravel toan tính gì khi rót thêm 600 triệu vào Vietravel Airlines giữa bão Covid-19?
Trải lòng của sếp Vietravel: "Một tháng không có tiền trả lương cho nhân viên tôi cảm giác rất có lỗi"
Vietravel Airlines bay chuyến đầu tiên giữa tháng 1/2021, mục tiêu hai năm sau có lãi
Đề xuất giao mỏ vật liệu cho nhà thầu ngay khi dự án khởi công
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị sớm ban hành cơ chế đặc thù về mỏ vật liệu để tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ các dự án cao tốc. Đồng thời, các đơn vị khảo sát kỹ nguồn vật liệu ngay từ giai đoạn lập dự án nhằm chủ động nguồn cung…
Đề xuất đầu tư công 3.600 tỷ xây trung tâm logistics ở Tây Ninh
Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã quyết định chấm dứt hoạt động Dự án trung tâm logistics tỉnh, sau hơn 5 năm chưa thể triển khai vì chậm tiến độ; đồng thời kiến nghị trung ương xem xét hỗ trợ xây dựng lại dự án bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030...
Phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên toàn quốc
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1818/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên phạm vi toàn quốc và trang bị tàu tuần tra cho lực lượng Cảnh sát đường thủy...
Đường sắt trong hành trình hội nhập và phát triển bền vững
Sau nhiều năm bị coi là “chậm nhịp” trong bức tranh hạ tầng, ngành đường sắt Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái thiết với những tín hiệu mới...
Gắn kết “cầu nối” cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của Việt Nam và Hàn Quốc
Hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó 90% là doanh nghiệp nhỏ và vừa...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: