Công ty chế biến thực phẩm Mỹ và nhà sản xuất âm nhạc đoạt giải Grammy đã hợp tác để cho ra mắt sản phẩm Mustard x Mustard. Đây là kết quả từ sự phối trộn mới mẻ giữa âm nhạc và ẩm thực cho một phiên bản sốt giới hạn...
Ảnh: Hypebeast
Ra mắt trong lễ trao giải Grammy vừa qua, sản phẩm mới (do chính nhà sản xuất pha chế) đánh dấu lần đầu tiên Heinz đồng sáng tạo ra một loại nước sốt mới tại Hoa Kỳ và cũng là sản phẩm mới đầu tiên của Heinz Mustard sau gần 10 năm.
Nhà sản xuất âm nhạc tài năng kiêm DJ và rapper có nghệ danh Mustard đã luôn công khai tình yêu của mình dành cho Heinz và thậm chí còn thường xuyên diện một vòng cổ có hình chai mù tạt Heinz nạm kim cương.
"Sự hợp tác này thành hiện thực là một sự kiện lớn và là điều mà tôi đã ấp ủ trong nhiều thập kỷ", Mustard cho biết trong một tuyên bố. "Mọi người đều biết đến tôi qua nhịp điệu và âm thanh, nhưng điều họ không biết là nấu ăn là một phần rất lớn trong cuộc sống của tôi. Tôi luôn nướng thịt mỗi khi có cơ hội. Tôi đã sử dụng sốt Heinz từ khi còn nhỏ, vì vậy việc hợp tác với họ là điều tôi luôn muốn làm”.
Và như vậy, Mustard (nghệ sĩ tạo hit tên thật là Dijon Isaiah McFarlane) đang bước vào thế giới ẩm thực. Heinz đã bổ nhiệm anh làm Giám đốc Mustard đầu tiên. Với tư cách là Giám đốc điều hành, Mustard sẽ “đóng vai trò không thể thiếu trong mọi khía cạnh” của sự hợp tác này, bao gồm cập nhật các công thức độc quyền, tổ chức các sự kiện trong suốt cả năm và hơn thế nữa.
Heinz đã bổ nhiệm DJ Mustard làm Giám đốc Mustard đầu tiên.
“Giống như Heinz, Mustard là người sẽ dốc toàn lực khi tạo ra thứ gì đó để tung ra thế giới,” Todd Kaplan, Giám đốc tiếp thị khu vực Bắc Mỹ của Kraft Heinz cho biết. “Thật tuyệt khi được hợp tác với anh ấy ở nhiều cấp độ, vì mối quan hệ hợp tác này sẽ thể hiện trong một “bản phối” nước sốt mới tuyệt vời mà chúng tôi biết rằng người hâm mộ chung của chúng tôi sẽ yêu thích!”
Nhà sản xuất âm nhạc Mustard đã là một cái tên lớn trong làng nhạc hip-hop kể từ giữa những năm 2000, hợp tác với các nghệ sĩ biểu tượng như YG, Rihanna, Ty Dolla Sign, Kendrick Lamar, Ludacris và nhiều nghệ sĩ khác để tạo ra những bản hit đứng đầu bảng xếp hạng thế giới.
Với sự nghiệp đã định hình nên nền văn hóa và âm thanh của dòng nhạc hip-hop và R&B hiện đại, Mustard đã khẳng định mình là người có tầm nhìn xa trong lĩnh vực của mình và là nguồn cảm hứng đằng sau câu nói nổi tiếng “MUSTAAAAAAAAAARRRD”.
Bắt nguồn từ niềm tin chung vào hạt cải, mối quan hệ hợp tác giữa Heinz và Mustard diễn ra sau nhiều tháng người hâm mộ kêu gọi hai biểu tượng này kết hợp và bắc cầu giữa thế giới âm nhạc, văn hóa và sự xuất sắc trong ẩm thực.
Ngoài việc ra mắt sản phẩm mới, vai trò của Mustard với tư cách là đại sứ hình ảnh Mustard đi kèm với một số trách nhiệm phù hợp khác. Anh ấy sẽ phối lại các công thức nấu ăn độc quyền, tổ chức các sự kiện và mang rất nhiều năng lượng của ngành công nghiệp âm nhạc đến với thế giới mù tạt.
Sự hợp tác chính thức bắt đầu bằng một bộ phim ngắn, mô tả một quảng cáo tương cà Heinz cổ điển biến thành một đoạn giới thiệu cho hương vị phiên bản giới hạn của Mustard và hỏi người hâm mộ xem họ đã sẵn sàng nếm thử "bản phối lại" chưa.
Đây là kết quả từ sự phối trộn mới mẻ giữa âm nhạc và ẩm thực cho một phiên bản sốt giới hạn.
Thực tế là, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông ngày nay, các thương hiệu phải không ngừng nỗ lực để gia tăng mức độ nhận diện với khách hàng. Hồi tháng 7/2024, nhân dịp bộ phim "Deadpool & Wolverine" ra mắt, Heinz đã hợp tác với Marvel tung ra hai loại sốt cà chua và sốt mù tạt phiên bản giới hạn để tri ân hai siêu anh hùng đình đám này.
Quảng cáo OOH của Heinz thu hút sự chú ý với hình ảnh so sánh Deadpool với sốt cà chua và Wolverine với sốt mù tạt, làm nổi bật tính cách trái ngược nhưng bổ sung cho nhau của họ trong bộ phim. Để tăng thêm sự kết nối với người hâm mộ, Heinz còn ra mắt bộ sưu tập phụ kiện phiên bản giới hạn, biến tấu hai chai nước sốt thành những phiên bản độc đáo mang đậm phong cách của Deadpool và Wolverine.
Ít ai biết, năm 2019, Heinz đối mặt với tình hình kinh doanh không mấy khả quan khi doanh số nửa đầu 2019 giảm gần 5% so với năm trước và lợi nhuận giảm hơn một nửa, thị phần rơi dần vào tay những sản phẩm tương cà không thương hiệu, đồng thời Heinz cũng mất dần vị thế của một thương hiệu mang tính biểu tượng.
Vì vậy, thương hiệu này đã bắt tay điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh và marketing để lấy lại thị phần từ đối thủ đồng thời khôi phục hình ảnh “thương hiệu tương cà quốc dân”.
Mở đầu với chiến dịch “Pour Perfectly” (Rót hoàn hảo) triển khai năm 2020, Heinz chứng minh mình là một thương hiệu “dày dặn kinh nghiệm” khi biết người dùng luôn khó khăn trong việc đổ ra một lượng tương cà như ý.
Từ đó, Heinz đã tạo nên một thay đổi đơn giản trên bao bì của mình. Đó là xoay nhãn chai đúng một góc 31 độ. Khách hàng chỉ cần xoay chai ketchup đến khi nhãn chai vuông góc với mặt phẳng là đã có thể đổ một lượng tương cà hoàn hảo ra đĩa và thưởng thức.
Heinz vốn nổi tiếng với những ý tưởng quảng cáo sáng tạo.
Quan điểm của Heinz về sự đơn giản và cam kết sáng tạo nhất quán theo thời gian đã được đền đáp, sau 5 năm, Heinz đã tăng doanh số bán lẻ tại Mỹ lên gần 50%, chạm mốc 851 triệu USD vào năm 2023. Thương hiệu cũng đã lấy lại 3,2 điểm thị phần từ đối thủ và trở thành một trong 4% thương hiệu đạt được danh hiệu “Iconic” theo thước đo thương hiệu của Kantar.
Doanh nghiệp F&B Nhật Bản lao đao trong cơn bão giá
Ẩm thực fine dining: Nghệ thuật kể chuyện bằng hương vị
Michelin Guide chọn Đà Nẵng là điểm đến ẩm thực năm 2025
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: