Sự kiện Mega Sale Đà Nẵng mang nhiều ý nghĩa, tạo nên không khí mua sắm hàng hiệu chính hãng sôi động, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng...
Nghi thức khai mạc Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025. Ảnh Ngô Anh Văn
Sáng ngày 12/6, Sở Công Thương Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025 và phát động Chương trình Mùa khuyến mại hè Đà Nẵng 2025. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết trong năm 2025, nền kinh tế của thành phố đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, du lịch và thương mại.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2025 trên địa bàn thành phố ước đạt 66.271 tỷ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy niềm tin của người tiêu dùng, sự năng động của doanh nghiệp và sức hấp dẫn của thị trường.
Trong sự tăng trưởng phát triển đó, Sở Công Thương và các doanh nghiệp, đơn vị liên quan luôn tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp, bằng các hoạt động khuyến mại phong phú và để người dân được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Đặc biệt trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 và hưởng ứng Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương đã triển khai Mùa khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025 từ ngày 31/5 đến 31/8 tại các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng lớn trên toàn thành phố.
Thông tin tại sự kiện, bà Trâm cho biết tính đến nay, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các Trung tâm thương mại, siêu thị lớn như Lotte Mart, Go Mart, Mega Market Danavimart và các chợ điểm phục vụ du lịch với hơn 4.000 mặt hàng khuyến mại các loại.
Ngoài ra, hơn 1.000 lượt đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị với các hình thức như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher..; mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Đặc biệt trong khuôn khổ Chương trình Mega Sale Summer, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp lần đầu tiên tổ chức Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng diễn ra từ ngày 12 - 15/6 tại Cung Hội nghị quốc tế Furama Resort, với hơn 300 thương hiệu quốc tế và nội địa.
Theo đó, 127 gian hàng sẽ ưu đãi đa dạng các loại mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, thể thao, phụ kiện và hàng tiêu dùng và 08 gian hàng sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu... của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Mức khuyến mại lên đến 80% và nhiều phần quà tặng hấp dẫn tại các gian hàng, giảm giá cước đi và về khi di chuyển cùng Xanh SM...
Một quầy hàng Sale được đông đảo khách hàng mua sắm. Ảnh Ngô Anh Văn
Sự kiện Mega Sale Đà Nẵng mang nhiều ý nghĩa, tạo nên không khí mua sắm hàng hiệu chính hãng sôi động, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng; là cơ hội vàng để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và xây dựng mối liên kết bền vững với người tiêu dùng.
Đây còn là dịp để lan tỏa thông điệp “Người Việt tiêu dùng có trách nhiệm, ưu tiên chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, qua đó nâng cao nhận thức và hình thành thói quen tiêu dùng tích cực trong cộng đồng.
Để mỗi khách hàng đều cảm thấy hài lòng và sẵn sàng quay lại, các doanh nghiệp, thương hiệu đã tận dụng cơ hội này để đưa ra những chương trình khuyến mại thiết thực, đảm bảo uy tín, chất lượng, phục vụ chu đáo. Đồng thời, các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tạo môi trường thương mại minh bạch, lành mạnh, an toàn cho cả người bán và người mua.
Hơn 300 thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế tham gia Mega Sale Đà Nẵng 2025
Thưởng thức đặc sản với giá ưu đãi tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2025
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: