Quà cho phụ nữ: chọn chai nước hoa đẹp nhất hay đắt tiền nhất?
Minh Nguyệt
04/03/2022, 12:14
Nhà thiết kế lừng danh Christian Dior từng nói “Nước hoa của một phụ nữ cho biết nhiều điều về nàng hơn cả nét chữ”. Nhưng với chính những lọ nước hoa thì thiết kế và những cái tên có tầm quan trọng chẳng kém gì những mùi hương…
Ngày nay, rất nhiều hãng nước hoa đã đánh mạnh vào thị hiếu của người dùng, khi họ chủ yếu mua hàng online và quá lười để đi thử mùi nước hoa ở những trung tâm thương mại. Phần nhìn của chai nước hoa được đặt lên hàng đầu. Nắm bắt được nhu cầu ấy, khi mà nước hoa không chỉ hiện diện bằng mùi hương trên thân thể, những thiết kế vỏ chai bắt đầu được xếp hẳn vào khu vực nhóm đồ vật dercor cho không gian.
Bên cạnh đó, những cái tên bắt tai bao giờ cũng là bảo chứng cho sự thành công về mặt doanh số. Có những lọ nước hoa mà chỉ nghe tên thôi khách hàng cũng đã muốn “mở ví” ra mua liền rồi, bởi chúng là hiện thân của cuộc sống thượng lưu xa xỉ, là bảo chứng của địa vị xã hội. Thiết kế và tên gọi, khi ấy bỗng trở thành hai thế mạnh đặc biệt giúp các nhãn hàng sản xuất nước hoa kiếm bộn, thậm chí còn hơn cả việc bán ra những mùi hương được coi là đặc trưng và nổi bật nhất của mình.
5 CHAI NƯỚC HOA VỚI THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO
Violin Bass 16 – Filippo Sorcinelli
Filippo Sorcinelli là thương hiệu nước hoa làm ra mùi hương phản ảnh cuộc sống bao gồm các lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, thiết kế thông qua các note hương mô tả bởi lối diễn đạt đầy mới mẻ, liên tục và táo bạo.
Ra mắt vào năm 2018, nước hoa unisex Violon Basse 16 phù hợp với người trên 25 tuổi, phù hợp để sử dụng trong cả ngày lẫn đêm vào mùa thu, đông. Hương kim loại và hương gỗ là hai hương bạn có thể dễ dàng cảm nhận được nhất khi sử dụng nước hoa này. Hãng Filippo Sorcinelli đã rất sáng tạo khi thiết kế vỏ chai mang hình dáng gợi nhớ đến Nhà thờ Đức Bà Paris, với phần nắp bằng ngà voi tái tạo các yếu tố của nhạc cụ.
Phantom – Paco Rabanne
Chai nước hoa được tạo hình giống như một con robot trong các series phim và truyện tranh thập niên 1960. Đầu của chú robot chính là nắp chai, toàn bộ vỏ chai được mạ màu sáng bạc loáng bóng nhưng riêng chữ P được để trần khiến bạn có thể nhìn thấu nước hoa bên trong.
Không chỉ có ngoại hình ấn tượng, đây còn được coi là lọ “nước hoa kết nối” đầu tiên trên thế giới. Phần đầu của chai ngoài camera còn được gắn chip NFC, khi bạn chạm điện thoại thông minh vào đó màn hình của máy sẽ chào đón bằng một danh sách các “phần thưởng kỹ thuật số” thú vị. Tiếp đó, bộ lọc Instagram độc quyền có tên Paco Rabanne Phantom Philter sẽ trình chiếu một phiên bản AR: chú robot giao lưu với chủ nhân thông qua các hành động hết sức ấn tượng. Chưa hết, tính hi-tech của sản phẩm này không chỉ nằm ở vỏ chai mà còn trong chính thành phần nước hoa khi nhà sản xuất đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để khám phá những khả năng mới trong việc tạo ra mùi hương.
Epicentro Unum –Filippo Sorcinelli
Filippo Sorcinelli không muốn tiết lộ các note hương chính trong nước hoa của mình, vì anh ấy muốn hướng người dùng thưởng thức mùi hương mà không cần bất kỳ diễn giải nào cả, cảm nhận mùi hương theo cách của mỗi người.
Mọi sự chú ý được dành cho thiết kế chai, với thân thủy tinh tròn, một cái nắp quá khổ giống như một tảng đá núi lửa, được sơn màu bạc như một tác phẩm điêu khắc. Chiếc hộp có màu đen và phần đế dưới chai không cố định, vì vậy chai luôn trong tình trạng lung lay giống như mặt đất rung chuyển khi động đất. Mỗi chai Epicentro được tặng kèm 1 mặt dây chuyền hình dạng 1 viên khoáng thạch bạc như một linh vât bảo vệ bạn khỏi những thiên tai.
Vanilla Marble – Agonist
Thiết kế đặc biệt của Agonist là thành quả lao động nhiều giờ liền của những người thợ chế tác thủy tinh danh tiếng tại đất nước Thụy Điển.
Phần đế thủy tinh mang màu sắc của những dải màu vô cùng ngẫu hứng là yếu tố làm nổi bật cho toàn bộ thiết kế thủy tinh trong suốt này. Agonist mang đậm mùi hương của vani và những loài hoa tươi mát khác, mang lại cho người dùng hương thơm vương vấn nhẹ nhàng suốt cả ngày.
Zen Perfume - Igor Mitin
Lấy cảm hứng từ Mẹ thiên nhiên, nhà thiết kế Igor Mitin đã tạo ra những khái niệm bao bì thú vị cho dòng nước hoa ZEN. Sử dụng các chất liệu tự nhiên từ vỏ ốc, đá và tre để mang lại dáng vẻ tự nhiên thuần khiết nhất cho các sản phẩm nước hoa, mỗi chiếc lọ sẽ được chế tác cẩn thận bằng tay, mang lại dáng vẻ duy nhất cho từng sản phẩm.
5 CHAI NƯỚC HOA ĐẮT ĐỎ VÀ XA XỈ
Hermes 24 Faubourg – 1.500 USD
Nhắc đến các thương hiệu nước hoa cho ra đời những chai nước hoa đắt tiền nhất thế giới, không thể không kể đến Hermes. Chai nước hoa đắt nhất hiện nay của Hermes chính là Hermes 24 Faubourg, cái tên được lấy cảm hứng từ địa chỉ cửa hàng cao cấp nhất của Hermes tại Paris.
Hermes 24 Faubourg là nước hoa dành cho các quý cô sành điệu. Mùi hương đặc trưng của chai nước hoa này chính là sự ấm áp dịu hiền hòa lẫn một chút gợi cảm, quyến rũ và thú hút, giúp các chị em phụ nữ dễ dàng thu hút những người xung quanh.
Clive Christian No.1 – 2.150 USD
Clive Christian được biết đến là thương hiệu nước hoa có xuất xứ từ Vương quốc Anh, chuyên ra mắt những dòng nước hoa cao cấp, đối tượng khách hàng chính là những ai có địa vị trong xã hội.
Điểm nổi bật của một trong những chai nước hoa đắt nhất thế giới Clive Christian No.1 chính là nó có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nắp của chai nước hoa này được đính kèm viên pha lê cao cấp cùng với đó là phần cổ chai được mạ vàng 24K thời thượng. Mùi hương đặc trưng của Clive Christian là hương thơm của phương Đông kết hợp cùng các loại hoa cỏ tạo nên sự dịu dàng, ấm áp cho người dùng.
Amorem Rose Parfum Presented In A Lalique Crystal Flacon – 3.000 USD
Đây là chai nước hoa được chế tạo bởi bậc thầy nước hoa người Pháp có tên Maurice Roucel. Thành phần chính của top nước hoa đắt nhất thế giới Amorem Rose Parfum này chính là hoa hồng. Nhà sáng lập cho biết, hoa hồng là loại hoa có năng lượng tình yêu cao nhất, biểu tượng của sự nữ tính, thiêng liêng. Chính vì thế, chai nước hoa Amorem Rose Parfum dành cho nữ này có hương thơm đặc trưng của hoa hồng Bungari, là mùi hương ngọt ngào, say đắm mang đến cho các chị em sức quyến rũ ấn tượng, dễ dàng thu hút những người xung quanh.
Roja Haute Luxe – 3.500 USD
Roja Haute Luxe là một trong các loại nước hoa đắt nhất hiện nay, được nhà sản xuất nước hoa tài ba người Anh tên Roja Dove sáng chế. Đây là dòng sản phẩm dược ra mắt để kỷ niệm ngày sinh của ông, tạo ra mùi hương đặc trưng, riêng biệt cho chính bản thân mình. Nước hoa Roja Haute Luxe nổi bật với nhóm hương Síp, mang đến cho khách hàng cảm giác khô ráo, ấm áp, dịu nhẹ, cảm tưởng như đang ở vùng đất thanh bình, ngào ngạt. Mỗi tầng hương nước hoa đều nêu bật lên giá trị đẳng cấp của người sử dụng.
Chanel N°5 Grand Extrait - 4.200 USD
Các tín đồ nước hoa có lẽ không còn xa lạ gì với Chanel. Đây là thương hiệu xa xỉ có xuất xứ từ Pháp, chuyên ra mắt các dòng nước hoa đắt đỏ nhất thế giới, được khách hàng cực kỳ ưa chuộng. Một trong những dòng nước hoa đắt nhất của Chanel chính là Chanel N°5 Grand Extrait. Mùi hương đặc trưng của Chanel N°5 Grand Extrait chính là sự kết hợp độc đáo giữa hương thơm mềm mại, dịu dàng nhưng vẫn cực kỳ gợi cảm, tạo nên sự cuốn hút, quyến rũ độc đáo cho các quý cô xinh đẹp.
Các thương hiệu đua nhau đưa họa tiết Ba Tư cổ lên giày sneaker
Giữa xu hướng nam giới dùng túi xách nữ, Hermès ra mắt túi Birkin dành cho quý ông
Đồng hồ Big Bang Unico có ví tiền điện tử độc quyền kèm theo
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: