Khởi Anh
07/12/2022, 17:00
Sau đại dịch Covid-19 người tiêu dùng Việt hướng tới những sản phẩm thực phẩm, đồ uống đảm bảo về an toàn và giúp tăng cường sức khỏe. Đứng trước những yêu cầu mới của thời cuộc, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đã ưu tiên cho những sản phẩm nông sản - thực phẩm xanh, sạch; giá trị dinh dưỡng, giá trị dược tính cao; thân thiện với môi trường. Xu hướng tiêu dùng mới này sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống.
Các sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic, thịt mát Meatdeli của Masan, sữa tươi sạch TH True Milk; thực phẩm chế biến của Công ty Daesang Đức Việt, Công ty Vissan, nước mắm truyền thống Lê Gia … đã và đang tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng Việt…
Cùng với thị trường chăm sóc sức khỏe, trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, các doanh nghiệp cũng đang bước vào chu kỳ phát triển mới với nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista, thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng từ 2 tỷ USD năm 2018 lên 2,3 tỷ USD vào năm 2022. Ước tính đến năm 2024, thị trường này sẽ cán mốc 2,8 tỷ USD.
Đón đầu cơ hội này, các doanh nghiệp Việt như Công ty TNHH Routine Việt Nam, Công ty Thời trang Sơn Kim, Công ty Oriflame Việt Nam, Hệ thống Nha Khoa Kim… đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới với chất lượng vượt trội để chiều lòng khách hàng của mình.
Hiện nay, Covid đã không còn gây trở ngại cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của người dân, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng quay trở lại thời kỳ tươi đẹp của mình.
Các sản phẩm như du thuyền Ambassador, dịch vụ nghỉ dưỡng của khách sạn Capella Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, chuỗi nhà hàng lẩu Đài Loan Manwah, Ngon Garden,… đã và đang trở thành điểm đến ưa thích của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.
Sáng 19/8, tại phường Điện Bàn Bắc, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Khu tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Đây là dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm C, công trình cấp III, nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời thể hiện quyết tâm của Đà Nẵng trong việc đồng hành cùng Trung ương triển khai công trình trọng điểm quốc gia.
250 dự án, công trình trên địa bàn 34 tỉnh/thành phố đủ điều kiện để khởi công, khánh thành với tổng mức đầu tư khoảng 1.280 nghìn tỷ đồng...
Ở số đầu tiên trong chuỗi series về “AI in Retail” (AI trong lĩnh vực bán lẻ), The WISE Talk số 14 với chủ đề “Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI” phát sóng vào 14:00, Thứ Năm, ngày 14/8/2025 trên trang chủ VnEconomy…
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 32-2025 phát hành ngày 11/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm nay, nhiều chỉ số kinh tế của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì những tín hiệu cải thiện rõ rệt. Đáng chú ý, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 7 đạt 52,4 điểm, lần đầu tiên vượt mốc 50 điểm sau bốn tháng liên tiếp ở dưới ngưỡng này. Bên cạnh đó, vốn FDI thực hiện trong 7 tháng ước đạt 13,6 tỷ USD và là mức cao nhất so với cùng kỳ trong vòng 5 năm qua...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 31-2025 phát hành ngày 04/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Diễn đàn “Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới” là sự kiện quan trọng, quy tụ các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau trao đổi, thảo luận và định hình các giải pháp chiến lược cho ngành năng lượng Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: