Hoạt động 3 năm, Gojek 3 lần giành danh hiệu Tin Dùng
Lan Anh
30/12/2021, 08:49
Là một doanh nghiệp trẻ, Gojek Việt Nam đã vững vàng vượt qua năm 2021 đầy sóng gió, và lần thứ ba liên tiếp chinh phục danh hiệu Tin Dùng...
Gojek được vinh doanh tại chương trình Tin Dùng năm 2021.
Nhận được sự tín nhiệm và tin dùng của khách hàng luôn là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp hướng đến. Là một doanh nghiệp trẻ, Gojek Việt Nam đã vững vàng vượt qua năm 2021 đầy sóng gió, và lần thứ ba liên tiếp chinh phục danh hiệu Tin Dùng.
BA NĂM KHẲNG ĐỊNH CHỖ ĐỨNG
Ba năm là thời gian ngắn ngủi để những doanh nghiệp trẻ kịp xác lập những thành tựu, đặc biệt tại một thị trường lớn với tốc độ phát triển hằng năm thuộc vào hàng nhất nhì Đông Nam Á như Việt Nam. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho các nền kinh tế số trong khu vực và tại Việt Nam buộc phải nhanh chóng chuyển mình cả về “chất” lẫn về “lượng”.
Nền kinh tế số Việt Nam được dự báo tăng trưởng 30-40% mỗi năm trong 5-10 năm tới. Riêng sự tăng trưởng của thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà thẳng đứng - doanh thu của thị trường này sẽ đạt trên 4,5 tỉ đô Mỹ vào năm 2025, theo báo cáo của Google và Temasek.
Điều đó đồng nghĩa với việc sân chơi dành cho lĩnh vực này sẽ ngày một mở rộng hơn, “người chơi” sẽ tham gia đông hơn. Để trụ vững trong một thị trường chuyển động với tốc độ “chóng mặt” như vậy đặt ra cho các doanh nghiệp trong ngành nhiều bài toán khó, đòi hỏi sự phát triển song song theo cả chiều rộng và chiều sâu.
Thành lập tại Việt Nam tháng 8/2018, Gojek hiện đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng, quán ăn với hàng triệu khách hàng. Gojek là siêu ứng dụng duy nhất tại Việt Nam đã xây dựng được một “combo” 4 sản phẩm thiết yếu là gọi xe ô tô công nghệ (GoCar), gọi xe mô tô công nghệ (GoRide), giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood) và giao nhận hàng hoá (GoSend) chỉ trong vòng 3 năm hoạt động.
LẤY SỰ TIN DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC
Năm 2021 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Gojek đạt được danh hiệu Tin Dùng. Đây là giải thưởng thường niên Chương trình Tin Dùng Việt Nam được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006 trên quy mô toàn quốc nhằm bình chọn những sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn.
Năm 2020, những đợt dịch đầu tiên được ví như “lửa thử vàng” để thách thức nội lực của doanh nghiệp, thì năm 2021 đợt dịch thứ 4 tựa như một cơn bão kéo dài, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, kinh tế, xã hội. Với chủ đề giải thưởng năm nay là “Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi”, các doanh nghiệp được lựa chọn là các tấm gương tiêu biểu về vượt qua nghịch cảnh để duy trì hoạt động và chất lượng, mang lại các sản phẩm, dịch vụ mới và tốt cho thị trường, và đưa ra những sáng kiến phục vụ cộng đồng.
Trong chương trình năm nay, 5.971 sản phẩm, dịch vụ đã được đề cử, nhận được 31.242 phiếu bình chọn và 81.063 ý kiến đánh giá trực tuyến.
Năm 2021, “chiến công” nổi bật của Gojek là triển khai tính năng thanh toán không dùng tiền mặt để khuyến khích khách hàng thanh toán không tiếp xúc, và đặc biệt là ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar và giữa tâm bão Covid-19.
Câu chuyện “đứa con của mùa bão” GoCar đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều người dùng Việt Nam. Trong bối cảnh giãn cách xã hội căng thẳng vào tháng 8/2021, nhận thấy nhu cầu đi lại rất lớn của đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu được tăng cường cho Tp.HCM để chống dịch, trong khi đó hầu hết các dịch vụ vận tải đều đang đóng băng, Gojek quyết định huy động nguồn lực đã chuẩn bị sẵn cho kế hoạch ra mắt GoCar nhưng bị trì hoãn vì Covid-19 để chung tay đóng góp vào công cuộc chống dịch của thành phố.
Trong vòng 2 tuần kể từ lúc gửi đề xuất tới các cơ quan chức năng, Gojek đã chạy nước rút để đào tạo cho các đối tác tài xế về quy định an toàn phòng chống dịch, đưa tài xế đi tiêm vaccine đủ 2 mũi và xét nghiệm PCR, lắp màn chắn và máy lọc không khí trên xe, đồng thời thu xếp khách sạn và các phương án ăn ở cho đội ngũ tài xế tham gia chiến dịch. Ngày 19/8, những chuyến xe GoCar đầu tiên đã lăn bánh, vận chuyển miễn phí lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu di chuyển giữa các bệnh viện dã chiến và nơi lưu trú.
Gojek đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, phục vụ những chuyến đi bình an vì những mục đích cao cả.
Đáng kể, để đảm bảo an toàn cho các y bác sĩ và tài xế trên xe, Gojek đã lựa chọn dòng sản phẩm GoCar Protect đáp ứng các tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất. Tất cả các tài xế GoCar Protect đều đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, các xe được trang bị màn chắn trong suốt để ngăn cách giữa tài xế và hành khách, cùng máy lọc không khí Sharp có khả năng vô hiệu hóa tới 99.4% virus. Sau 1 tháng hoạt động “Biệt đội GoCar, xông pha chống dịch”, tất cả các tài xế và y, bác sĩ đi xe đều an toàn.
Dựa trên thành công này, cùng với kết quả khảo sát người dùng Việt Nam - với 100% người được khảo sát đều đánh giá “rủi ro lây nhiễm” là mối quan tâm hàng đầu khi sử dụng các dịch vụ vận tải, Gojek đã quyết định triển khai dòng sản phẩm GoCar Protect với đông đảo người dùng.
Ngày 18/11/2021, khi các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, Gojek đã chính thức ra mắt GoCar Protect với người dùng Tp.HCM. Như vậy, GoCar là dịch vụ gọi xe 4 bánh đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam trang bị đồng bộ màn chắn bảo vệ và máy lọc không khí trên xe.
“Cũng giống như các sản phẩm khác của Gojek, mỗi lần đưa ra sản phẩm mới, chúng tôi đều xuất phát từ nhu cầu của người dùng. Đó là nhu cầu được di chuyển của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và là nhu cầu được tham gia cuộc sống bình thường mới của người dân sau khi kết thúc giãn cách. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và các dịch vụ vận tải công cộng nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này”, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam chia sẻ.
Chính sự nhanh nhạy của Gojek với nhu cầu thị trường, cộng thêm chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” và không ngừng nỗ lực để theo đuổi sứ mệnh “tạo ra tác động xã hội” đã giúp Gojek bám rễ sâu hơn qua mỗi đợt sóng gió và không ngừng lớn mạnh tại thị trường Việt Nam, gây dựng được sự tin yêu của người dùng.
“Ông lớn” năng lượng Mỹ muốn rót hơn 10 tỷ USD vào dự án lọc hóa dầu tại Khánh Hòa
Một “ông lớn” năng lượng toàn cầu vừa có chuyến làm việc và khảo sát thực địa tại Nam Vân Phong (Khánh Hòa), mở ra kỳ vọng về một tổ hợp lọc hóa dầu công nghệ cao quy mô hàng chục tỷ USD…
Tháo gỡ vướng mắc để sớm khởi công nhà máy điện khí LNG hơn 2 tỷ USD tại Quảng Ninh
Mặc dù được khởi động từ năm 2021 nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể khởi công vì gặp nhiều khó khăn...
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: