Việc đổi tên và logo nhận diện thương hiệu thể hiện quyết tâm của Công ty Golden Gate trong việc đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam...
Với tên thương hiệu mới và sứ mệnh tiên phong, Tập đoàn Golden Gate sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại những giá trị đích thực cho khách hàng và cộng đồng.
Từ ngày 06/06/2023, để đánh dấu bước chuyển mình và khẳng định tầm nhìn phát triển trong giai đoạn tiếp theo, Công ty Thương mại Cổ phần dịch vụ Cổng Vàng chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate và logo nhận diện thương hiệu. Đây là lần đầu tiên Golden Gate chủ động thực hiện thay đổi tên và logo thương hiệu sau 18 năm thành lập.
Xuất phát điểm từ một startup ẩm thực với khởi đầu là nhà hàng lẩu nấm Ashima năm 2005 tại Hà Nội, đến nay Golden Gate đã sở hữu hơn 23 thương hiệu cùng hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn.
Trong hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Golden Gate đã đóng góp những ảnh hưởng tích cực vào nền kinh doanh ẩm thực nước nhà khi trở thành đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, đồng thời góp phần thay đổi thói quen ăn uống và quan điểm đi ăn hàng của người Việt khi trở thành chuỗi nhà hàng có chất lượng đột phá cùng phong cách ẩm thực đa dạng trải dài từ Á đến Âu nhưng giá tiền phù hợp với người Việt.
Việc sở hữu các chuỗi thương hiệu trên toàn quốc cũng đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những khu vực đang có tỉ lệ thất nghiệp cao hoặc ít có cơ hội việc làm.
Đồng thời, Golden Gate cũng giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên xuống 20% chỉ sau 1 năm, nhờ dành ra một phần doanh thu để chuẩn bị bữa ăn cho nhân viên tại nhà hàng và luôn trân trọng sự trải nghiệm của nhân viên khi làm việc tại Công ty.
Ông Đào Thế Vinh, Tổng Giám Đốc Golden Gate, cho biết chuyển mình với tên thương hiệu mới, nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Golden Gate vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, đó là triết lý “Nâng cao chất lượng cuộc sống”.
Triết lý này đóng vai trò quan trọng trong mọi quyết định và hoạt động kinh doanh của Golden Gate. Nâng cao chất lượng cuộc sống không chỉ đồng nghĩa với việc mang đến những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho khách hàng mà còn là tinh thần tôn trọng con người và phục vụ như những cá thể riêng biệt.
Thay đổi tên thương hiệu và logo là một phần quan trọng trong việc khẳng định tầm nhìn mạnh mẽ của Golden Gate trong thời gian tới. Đó là đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới và mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate (Công Ty CP Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng) là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán trà, cà phê, fast food...Golden Gate hiện sở hữu 23 thương hiệu cùng hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn.
Việc thay đổi tên thương hiệu và logo là để truyền tải tầm nhìn trong tương lai của Golden Gate thêm phần mạnh mẽ. Đó vẫn là hình ảnh mô phỏng chữ “G” trong Golden Gate với mũi tên hướng thẳng vào hình tròn ở chính giữa - nơi mở ra cánh cổng vàng để vươn tới những giá trị lớn hơn cho khách hàng và cộng đồng.
Ẩm thực Việt được người dân New York đón nhận nhiệt tình
Hải Phòng lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại
Ẩm thực có thể giúp định vị thương hiệu du lịch Việt?
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: