Gojek triển khai GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, người dùng hưởng lợi những gì?
Tuấn Sơn
10/03/2023, 07:43
Từ đầu năm nay Gojek đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Giờ đây, khách hàng đã có thêm một lựa chọn gọi xe công nghệ nhanh chóng, tiện lợi với giá thành hợp lý khi đi và đến sân bay...
Khu vực đón xe GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 23/2 vừa qua, Gojek thông báo đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau hơn 1 tháng chạy thử. Cụ thể, tại khu vực ga quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Tại khu vực ga quốc tế, GoCar hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12. Dự kiến mỗi ngày GoCar sẽ giúp hàng nghìn lượt khách hàng di chuyển vào và ra khỏi sân bay thuận lợi, dễ dàng hơn.
TÌM XE DỄ DÀNG HƠN
Thông tin Gojek triển khai dịch vụ GoCar đưa đón khách tại làn D2 của sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều khách hàng. Anh Hoàng Long, Quản lý Logistics (39 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Trước đây mỗi lần đi công tác, đến sân bay Tân Sơn Nhất, tôi rất hay vô thức rơi vào tâm lý lo lắng, vì đã có khá nhiều trải nghiệm không vui khi bắt xe từ sân bay về. Ngay sảnh ra thì có rất nhiều hãng taxi mời chào nhưng lên xe rồi mới biết bị hét giá trên trời, còn đặt xe dịch vụ bên ngoài thì mất thời gian chạy tới chạy lui đi tìm tài xế, chưa kể mang vác vali lên tận mấy tầng trong nhà giữ xe. Nay thấy các bạn bên Gojek bố trí sắp xếp làn đón xe thuận tiện là tôi mừng lắm, vì tôi là khách quen của Gojek nhiều năm rồi, đã quen với phương thức gọi xe!”
Không chỉ “đóng chốt” ở những vị trí, dễ tìm, ngay gần sảnh ga quốc nội, Gojek còn chu đáo thiết kế và bài trí các biển chỉ dẫn chi tiết cho hành khách di chuyển. Ngay khi vừa đáp xuống sân bay, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy hướng đến vị trí đón GoCar thông qua các biển chỉ dẫn, banner, quầy thông tin… được đặt trong sảnh sân bay. Tại làn D2 nơi khách hàng chờ xe, đội ngũ nhân sự của Gojek sẽ hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách lên xe.
CAM KẾT ĐÓN ĐÚNG GIỜ
Một vấn đề đau đầu khác của hành khách di chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất chính là tình trạng các phương tiện muộn giờ do ách tắc giao thông các khu vực lân cận, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm. Không hiếm trường hợp các hành khách đã cẩn thận hẹn giờ đặt xe từ trước, song kết cục vẫn phải khệ nệ ôm va li, túi xách ngồi chờ mòn mỏi chỉ vì tài xế “lỡ hẹn”.
Dịch vụ GoCar mới tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi gọi xe, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm và tại những nơi tài xế cần có nhiều thời gian để di chuyển đến các điểm đón. Người dùng chỉ cần bỏ thêm khoản phí 2.000 đồng cho mỗi chuyến đi để kích hoạt tính năng “Cam kết đón đúng giờ” (on-time guarantee) của Gojek. Trong trường hợp tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ nhận được voucher trị giá 20.000 đồng để sử dụng cho dịch vụ Gojek tiếp theo.
GIÁ THÀNH HỢP LÝ
Chi phí cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn hình thức di chuyển đến và đi từ sân bay. Chị Hồng Nhung (32 tuổi, làm nghề tổ chức tiệc cưới) cho biết: “Mỗi tháng mình bay ra bay vào tới gần chục lần, để làm sự kiện hay gặp đối tác ký kết hợp đồng mới. Mỗi lần đi công tác là mình đều phải mang khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh nên nếu phải đi bộ tìm điểm đón thì rất bất tiện, Trước mình thường sử dụng các dịch vụ taxi sẵn có ở sân bay, nhưng chi phí cũng không hề rẻ, lại còn không chắc là có hoá đơn. Nay Gojek triển khai mở làn cho để đưa đón tận sân bay Tân Sơn Nhất thì đỡ quá, thông tin giá cả minh bạch, lại tiết kiệm được nhiều.”
Để giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ với mức giá hợp lý nhất, Gojek đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Cụ thể, khi đặt xe GoCar, người dùng có thể nhập mã GOJEKNHA để nhận giảm giá lên đến 50%. Gojek cũng tặng người dùng 2 vouchers giảm 15%, có thể giúp hành khách tiết kiệm lên đến 400.000 đồng cho các chuyến đến và đi từ sân bay.
Việc sử dụng GoCar khi di chuyển đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn cho người dùng.
Với 3 ưu điểm lớn giải quyết chính xác những vấn đề di chuyển tại sân bay, không khó hiểu vì sao việc ra mắt dịch vụ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng nhận được sự đón nhận của nhiều người dùng. Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc phát triển đối tác tài xế của Gojek Việt Nam, cho biết: “Việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay”.
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: