Để phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải lưu ý hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài, đường bay Hà Nội – TP. HCM dưới 2 chuyến/ngày...
Hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đi, đến sân bay Nội Bài để phòng chống dịch.
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn số 8222/BGTVT-VT yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài. Đối với đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội, căn cứ nhu cầu thực tế, có thể giảm khai thác xuống dưới 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã nhận được công văn số 3409/CHKVTHK ngày 6/8 của Cục Hàng không Việt Nam về việc xin dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đặc biệt là sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó nêu rõ "từ 0 giờ ngày 22/7/2021, tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ".
Vietnam Airlines đã dừng 13/15 tuyến bay nội địa từ Hà Nội đi các địa phương.
Chính vì vậy, thực tế, từ ngày 24/7 đến nay, số lượng chuyến bay giữa TP. HCM - Hà Nội đã giảm nhiều, lượng khách hàng ngày đều không đạt được số lượng phân bổ. Chiều Hà Nội - TP. HCM chỉ đạt được 200 - 400 khách/ngày. Ngoài ra, các đường bay nội địa đi, đến các địa phương khác cũng gần như tê liệt.
Vietnam Airlines đã dừng 13/15 tuyến bay nội địa từ Hà Nội đi các địa phương. Hiện hãng chỉ duy trì cầu hàng không để phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết, tận dụng triệt để các máy bay thân rộng hiện đại để tối ưu tải cung ứng, vận chuyển lực lượng, vật tư y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ quy định hiện hành, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời chủ động điều phối các hãng hàng không khai thác vận chuyển hành khách phù hợp với diễn biến dịch.
Tạo đà mở cửa, khôi phục hoàn toàn ngành hàng không
"Giữ cánh" cho hàng không Việt: Cần một nghị quyết do Quốc hội ban hành
Đề xuất giao mỏ vật liệu cho nhà thầu ngay khi dự án khởi công
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị sớm ban hành cơ chế đặc thù về mỏ vật liệu để tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ các dự án cao tốc. Đồng thời, các đơn vị khảo sát kỹ nguồn vật liệu ngay từ giai đoạn lập dự án nhằm chủ động nguồn cung…
Đề xuất đầu tư công 3.600 tỷ xây trung tâm logistics ở Tây Ninh
Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã quyết định chấm dứt hoạt động Dự án trung tâm logistics tỉnh, sau hơn 5 năm chưa thể triển khai vì chậm tiến độ; đồng thời kiến nghị trung ương xem xét hỗ trợ xây dựng lại dự án bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030...
Phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên toàn quốc
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1818/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Cảng, bến thủy Công an nhân dân trên phạm vi toàn quốc và trang bị tàu tuần tra cho lực lượng Cảnh sát đường thủy...
Đường sắt trong hành trình hội nhập và phát triển bền vững
Sau nhiều năm bị coi là “chậm nhịp” trong bức tranh hạ tầng, ngành đường sắt Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái thiết với những tín hiệu mới...
Gắn kết “cầu nối” cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của Việt Nam và Hàn Quốc
Hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó 90% là doanh nghiệp nhỏ và vừa...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: