Fendi hợp tác cùng Meta ra mắt đôi giày thực tế ảo
Băng Hảo
19/09/2022, 16:26
Mới đây, Meta đã giới thiệu hai tính năng hiệu ứng công nghệ đặc biệt do Buck thiết kế và phát triển bằng công nghệ Spark AR, giúp người dùng có thể tương tác cũng như đắm chìm vào thế giới ảo của thương hiệu thời trang xa xỉ Fendi…
Ảnh: Jing Daily
Là thương hiệu luôn hướng đến di sản, thủ công và kỹ nghệ khéo léo, Fendi đang dần lấn sân qua công nghệ và tương lai, sử dụng thực tế ảo để tăng cường những trải nghiệm mà khách hàng chưa từng có trước đây. Tiếp nối show diễn Metaverse Menswear Thu – Đông 2022 là màn ra mắt ví điện tử, còn giờ đây Fendi sẽ mang đến một trải nghiệm mới thông qua đôi giày sneakers "Faster by Fendi" phiên bản thực tế ảo.
Fendi đặt mục tiêu cung cấp một đôi giày thể thao kết hợp giữa hình thức, chức năng và thiết kế hướng tới tương lai, được chia sẻ thông qua một phương tiện phù hợp. Bằng cách sử dụng công nghệ AR, " Faster by Fendi" được thiết kế nhằm tăng trải nghiệm khám phá thông qua các tương tác ảo chỉ với một chiếc điện thoại.
Bằng cách mở hiệu ứng từ điện thoại di động và hướng màn hình vào bất kỳ vị trí nào trong không gian xung quanh, người dùng có thể biến môi trường họ đang ở thành một địa điểm khảo cổ thực sự, nơi họ có thể sử dụng tay để khai quật ảo. Thông qua trải nghiệm này, chỉ với những chuyển động tay đơn giản, bạn có thể khai quật hàng loạt mảnh vỡ sẽ tiết lộ đôi giày thể thao Faster như một kho báu đích thực ẩn dưới lòng đất.
Cũng có sẵn đi kèm là "Kiệt tác của Fendi" - hiệu ứng AR sáng tạo được kích hoạt theo địa lý ở Rome, gần Palazzo della Civiltà Italiana, nơi đặt trụ sở chính của Fendi. Khi người dùng ở trong hiệu ứng AR, họ có thể hướng máy ảnh điện thoại của mình vào bảng hiệu phía trước trụ sở để hiển thị một phiến đá cẩm thạch ảo.
Trải nghiệm này là một sự tôn vinh cho mối liên hệ sâu sắc của thương hiệu với Rome và nghệ thuật cổ điển, đồng thời mời mọi người thử sức với nghệ thuật điêu khắc, giống như Michelangelos ngày nay, bằng cách tạo hình một khối đá ảo mà từ đó đôi giày thể thao Faster hình thành, giống như một kiệt tác đích thực.
Mặc dù dự án này là cơ hội để Fendi khám phá những đổi mới công nghệ của mình, nhưng chiến dịch cũng nhằm làm nổi bật mối liên hệ sâu sắc của nhà mốt với Rome và điều này có thể được tôn vinh thông qua các chiến lược tư duy tương lai nhằm khai thác các phong trào phù hợp với văn hóa, tức là Web3. Nhưng chúng ta vẫn cần phải chờ xem cách làm này có đủ để thu hút khách hàng của thương hiệu hay không.
Bước đột phá của Fendi vào metaverse bắt đầu bằng việc công bố một loạt các phụ kiện ví điện tử hợp tác với Ledger, một nền tảng toàn cầu cho tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số. Mặc dù Fendi là một trong những thương hiệu đầu tiên cung cấp các sản phẩm như vậy cho đối tượng khách hàng sang trọng, nhưng sự hiện diện của thương hiệu trong bối cảnh tiền điện tử vẫn khá kín tiếng cho đến nay.
Công nghệ Spark AR của Meta đã giúp những trải nghiệm thực tế đáng kể này trở thành hiện thực. Là một nền tảng cho phép cộng đồng người sáng tạo và nhà phát triển toàn cầu tạo ra các hiệu ứng AR có thể hỗ trợ sự thể hiện và giao tiếp của các thương hiệu như Fendi, Meta đã thông qua các tính năng ngày càng nâng cao, nguyên bản và sáng tạo.
Đây là những trải nghiệm đã và đang trở thành một phần trong cuộc sống của hơn 700 triệu người tương tác trên Meta mỗi tháng. Phần mềm Spark AR Studio cũng cho phép người sáng tạo và thương hiệu thiết kế, thử nghiệm và xuất bản những trải nghiệm AR này trên Facebook, Messenger và Instagram.
Hồi tháng 6 vừa qua, Meta cũng đã thông báo hợp tác cùng Balenciaga, Prada và Thom Browne, cung cấp các mặt hàng thời trang cho avatar người dùng tại Avatar Store, cho thấy mức độ đầu tư của hãng trong việc cung cấp một thế giới ảo xa xỉ trên Web3. Và cái bắt tay với Meta từ Fendi đã thể hiện một chiến lược đầu tư thú vị bên cạnh các mô hình quảng cáo truyền thống của thương hiệu.
BST Fendi x Marc Jacobs: Tuần lễ Thời trang New York bắt đầu tạo nên địa chấn
Những túi xách trong “Kho báu cổ điển của Gucci”
Givenchy ra mắt giày thể thao được làm hoàn toàn bằng sợi đan móc
Đọc thêm
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
“Thời trang yêu nước” rộn ràng trước thềm sự kiện A80
Trào lưu “thời trang yêu nước” là cách để thế hệ trẻ nhắc nhớ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông. Mỗi một bộ trang phục giờ đây trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: