Đà Nẵng tổ chức Chợ livestream bán hàng tại các chợ truyền thống
Ngô Anh Văn
08/06/2024, 11:21
Thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030”, ngành Công Thương Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream).
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, phát biểu khai mạc buổi Lễ phát động chợ Livestream bán hàng Đà Nẵng 2024. Ảnh Ngô Anh Văn.
Sáng ngày 7/6, tại chợ Cồn, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ phát động chợ Livestream bán hàng Đà Nẵng 2024.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, cho biết chợ livestream bán hàng là hoạt động nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Đồng thời là dịp hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ truyền thống trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển.
Qua đó, ngành Công Thương Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Các tiểu thương chợ Cồn thực hiện Livestream tại Lễ phát động. Ảnh Ngô Anh Văn
Theo Ban Tổ chức, =trong thời gian từ ngày 07/6 đến 7/7/2024, các đơn vị chuyên môn trong lĩnh vực chuyển đổi số trên địa bàn thành phố sẽ đồng hành, tài trợ, hỗ trợ truyền thông cùng các doanh nghiệp chuyển đổi số tổ chức Quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn; Hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.
Bên cạnh đó, là các hoạt động khác như: Chương trình Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn; Tổ chức livestream bán hàng trực tuyến quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Giới thiệu sản phẩm và livestream bán hàng; Tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm tại quầy hàng Việt chợ Cồn; đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại (từ ngày 07/6 đến ngày 30/6/2024) nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 thành phố Đà Nẵng (từ ngày 06/6 đến ngày 08/8/2024).
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng thực hiện quảng bá chợ Livestream bán hàng Đà Nẵng 2024, thông qua các công cụ trực quan: băng rôn, phướn standee tại các tuyến đường chính thành phố, các chợ; hệ thống màn hình LED tại chợ Cồn; Cổng Thông tin điện tử thành phố, Tổng đài 1022; website, fanpage của Sở Công Thương và các đơn vị trực thuộc Sở, Sở Du lịch và trên các phương tiện truyền thông khác như các mạng xã hội Facebook, Tiktok…
TP.HCM tính xây hồ rộng 200 ha trữ nước phục vụ dân sinh
Cao tốc khai thác gần 1 năm, nhà thầu vẫn chưa hoàn trả xong đường dân sinh
Bộ Giao thông vận tải lên tiếng về cao tốc Cam Lộ - La Sơn chia cắt đường dân sinh
Đọc thêm
Thương mại điện tử đang thiếu nhân lực ở nhiều vị trí chủ chốt
Nhu cầu nhân lực cho thương mại điện tử tăng trưởng 30–40% mỗi năm nhưng chỉ khoảng 30% nhân lực hiện được đào tạo chính quy. Khoảng cách này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, gắn kết thực tiễn…
Aristino lan tỏa tinh thần dân tộc qua thời trang và trách nhiệm xã hội
Mừng đại lễ, thương hiệu thời trang Aristino không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc qua loạt hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng và xã hội.
Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết Quốc hội về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức đàm phán hoàn tất các quy trình, thủ tục và tiến hành, ký kết điều ước quốc tế với các đối tác về hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án. Phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2025 đối với dự án Ninh Thuận 1 và tháng 12/2025 đối với dự án Ninh Thuận 2…
Sản xuất hữu cơ: Hướng đi bền vững của ngành chè Việt Nam
Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, các chuyên gia cho rằng để cải thiện kết quả xuất khẩu, ngành chè Việt Nam cần tập trung vào chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt thúc đẩy sản xuất theo quy trình hữu cơ nhằm nâng cao giá trị gia tăng và mở rộng thị trường bền vững…
Thịt trâu thải loại, giá rẻ từ Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều
Theo số liệu từ Cục Hải Quan, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu tới 103 nghìn tấn thịt trâu từ Ấn Độ, tăng 14,2% về khối lượng với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói, thịt trâu Ấn Độ vốn từ giống trâu Murrah chuyên nuôi để lấy sữa, thịt không ngon, nhưng lại bán chạy ở Việt Nam…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: