Chuỗi sự kiện ẩm thực Secret Spaces Dining đến Việt Nam
Phương Thảo
08/06/2022, 07:00
Theo một khảo sát của Eventbrite, 75% người được phỏng vấn cho biết họ sẵn sàng chi trả cao hơn cho những bữa tiệc trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Ngoài những yếu tố về âm nhạc và trang trí, họ sẽ ấn tượng mạnh với những thực đơn sáng tạo, hương vị mới lạ và những khoảnh khắc đáng nhớ…
“Secret Spaces Dining” là chuỗi sự kiện ẩm thực đẳng cấp được tổ chức bởi Bacardi Limited trên khắp thế giới. Nhằm đánh thức xúc cảm mạnh mẽ và mang đến trải nghiệm khó quên, các bữa tiệc được tổ chức ở những địa điểm ẩn giấu nhiều sự bất ngờ như tại một khu rừng nhiệt đới xanh mát, bên cánh đồng thoảng hương hoa cỏ, hay giữa đại dương bao la. Khách mời cũng có cơ hội khám phá câu chuyện về thương hiệu và nét đẹp của văn hóa Scotland trong suốt sự kiện.
Sở dĩ “Secret Spaces Dining” gây ấn tượng cho thực khách là bởi ý tưởng sáng tạo, cách tổ chức chỉn chu và tính độc đáo trong từng chi tiết. Bữa tiệc đã khéo léo truyền tải đầy đủ những giá trị cốt lõi của dòng thức uống đặc trưng – đó chính là sự bí ẩn (mystery), sự thanh khiết (purity) và chất lượng tuyệt hảo (quality). Để thực khách có thể khám phá những bí mật được cất giấu của vùng đất Speyside huyền thoại, bữa tiệc không chỉ dừng lại ở việc mang đến những trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp, mà còn là sự khai mở trọn vẹn các giác quan trong không gian đầy nghệ thuật, hòa quyện cùng mùi hương quyến rũ và âm nhạc tinh tế.
Ông Matthew Cordiner, Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Bacardi Limited, hiện đang có chuyến viếng thăm Việt Nam để tìm kiếm những địa điểm đặc sắc cho chuỗi sự kiện ẩm thực này. “Việt Nam sở hữu nhiều thế mạnh với thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa ẩm thực phong phú. Chúng tôi vô cùng hào hứng với hành trình khám phá Việt Nam lần này và tin rằng Secret Spaces Dining tại Việt Nam sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị mà khó nơi nào có được”.
Ông Matthew Cordiner, Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Bacardi Limited.
Sự kiện trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp này đã khởi động vào ngày 3/6 vừa qua khách sạn Mia Saigon, với số lượng khách mời giới hạn. Trong bữa tiệc đầu tiên này, không gian và bàn ăn được trang trí, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tráng lệ của vùng đất Speyside, Scotland. Các món ăn đến từ những nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới như Ấn Độ, Mexico, Nhật Bản, Peru, sánh cùng các loại thức uống được tuyển chọn nhằm tôn thêm hương vị đặc trưng và mang đến trải nghiệm mới lạ khi thưởng thức.
Được biết, chuỗi sự kiện ẩm thực này sẽ được tổ chức định kỳ tại nhiều địa điểm bất ngờ khác nhau khắp Việt Nam trong thời gian sắp tới. Cũng với sứ mệnh mang những trải nghiệm độc đáo đến với người Việt, dưới sự tài trợ của Bacardi Vietnam Limited, vào tháng 7 năm nay, ông Matthew Cordiner sẽ hướng dẫn một nhóm người Việt tinh hoa trong chuyến tour 7 ngày đến Scotland để khám phá cảnh sắc nên thơ và lịch sử lâu đời của các nhà máy chưng cất rượu quy mô mà bất kỳ ai cũng mong muốn đặt chân đến một lần.
Covid-19 thúc đẩy tự động hóa ngành dịch vụ ăn uống
Đầu bếp món chay nổi tiếng nhất Hàn Quốc và xu hướng thiền cùng ẩm thực
Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
“Thời trang yêu nước” rộn ràng trước thềm sự kiện A80
Trào lưu “thời trang yêu nước” là cách để thế hệ trẻ nhắc nhớ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông. Mỗi một bộ trang phục giờ đây trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: