Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép tiếp nhận thành công tàu One Fanstastic
Lan Anh
23/07/2025, 20:11
Sáng ngày 10/7/2025, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu One Fanstastic với tải trọng 171.899 DWT - tàu container lớn thứ hai từng cập cảng TCIT nói riêng và hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nói chung trong năm nay...
Sáng ngày 10/7/2025, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu One Fanstastic với tải trọng 171.899 DWT - tàu container lớn thứ hai từng cập cảng TCIT nói riêng và hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nói chung trong năm nay.
Đây là cột mốc đáng nhớ thể hiện nỗ lực của TCIT trong việc nâng cao năng lực tiếp nhận, nắm bắt xu thế tàu cỡ lớn sử dụng công nghệ xanh và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành vận tải biển toàn cầu.
Tàu One Fanstastic, tải trọng 171.899 DWT, sử dụng công nghệ hybrid cập cảng TCIT.
Tàu One Fanstastic được đóng năm 2023, thuộc sở hữu của hãng Ocean Network Express (ONE), là tàu container cỡ lớn sử dụng công nghệ mới Hybrid đáp ứng tiêu chuẩn xanh trong ngành hàng hải quốc tế. Tàu có chiều dài 366 mét, sức chở 15.516 TEU, với 8.838 TEU được xếp dỡ tại TCIT.
Tàu hoạt động trên tuyến dịch vụ MS2 do liên minh Premier khai thác, kết nối Việt Nam và thị trường Hoa Kỳ với hải trình như sau: Singapore - Laem Chabang - Cái Mép - Shanghai - Los Angeles/Long Beach - Oakland - Pusan - Shanghai - Ningbo - Kaohsiung - Shekou - Singapore.
Trong bối cảnh ngành hàng hải toàn cầu không ngừng phát triển theo xu hướng xanh hóa và số hóa, các hãng tàu ngày càng đẩy mạnh việc đưa vào khai thác những tàu thế hệ mới nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về giảm phát thải tại những thị trường khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu.
Việc TCIT tiếp nhận thành công tàu One Fanstastic không chỉ khẳng định năng lực tiếp nhận tàu trọng tải lớn, mà còn thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt thông qua việc chủ động đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu về môi trường và an toàn hàng hải.
Những nỗ lực đó giúp TCIT từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao vị thế trong hệ thống logistics khu vực.
Hướng đến mục tiêu trở thành một trong những cảng container nước sâu hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á trong phân khúc tàu phù hợp với năng lực của mình, TCIT cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu thời gian và chi phí cho khách hàng, áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại đi kèm với đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, góp phần củng cố vai trò trọng yếu của cảng trong chuỗi cung ứng kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường quốc tế.
Đọc thêm
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: