Boss và diện mạo mới của bộ suit quyền lực tại Milan
Minh Nguyệt
05/10/2022, 13:42
Thương hiệu đã khai thác sâu hơn thông điệp cốt lõi Be Your Own Boss trong bộ sưu tập mới, từ đó giải mã ý tưởng về trang phục thể hiện quyền lực được phát triển từ di sản phong phú về thời trang mang tinh thần thể thao của thương hiệu...
Ảnh: Boss
Trong khuôn khổ Milan Fashion Week, show diễn của Boss tại sân vận động Velodromo Vigorelli có tới hơn 1.000 khách mời. Naomi Campbell, Future, Khaby Lame, Anthony Joshua và Alica Schmidt xuất hiện trên sàn diễn, cùng với đại sứ thương hiệu Lee Minho, đại sứ mảng nước hoa Laura Harrier, và J Balvin, Bella Thorne, Ross Butler, Patrick Schwarzenegger, Tinashe và Tenoch Huerta trên hàng ghế đầu. Nối tiếp sau đó là bữa tiệc ngay tại địa điểm diễn show với màn trình diễn của hai DJ hàng đầu Honey Dijon và Orazio Rispo.
Lấy cảm hứng từ môn thể thao biểu diễn mô tô, sàn diễn được bài trí với những khối cầu bằng thép, được chiếu sáng ấn tượng bằng những chùm đèn và laser tạo nên hiệu ứng ấn tượng. Trên bối cảnh này, những tay đua xuất hiện trên sàn diễn trong bộ trang phục đen của Boss, rồi tiếp tục tiến vào khối cầu để bắt đầu màn trình diễn thách thức trọng lực làm bối cảnh cho show diễn. Màn trình diễn này đã gia tăng sức lan toả của Boss trên mạng xã hội, đúng với mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng trẻ của tập đoàn Hugo Boss.
Mở màn là huyền thoại "báo đen" Naomi Campbell và kết thúc bởi rapper Future, show diễn đạt tới độ phân chia hài hòa giữa người mẫu chuyên nghiệp và dàn khách mời ngôi sao. Kỹ thuật cắt may của thương hiệu được tái định nghĩa với nhiều thiết kế cách tân Âu phục hoặc rất thanh lịch, hoặc cũng thật táo bạo. Suit hai mảnh nữ giới kết hợp cùng áo khoác đi đường, áo khoác dáng dài hai hàng cúc biến tấu không tay hay những đôi giày derby mũi đính thép mạnh mẽ. Áo len cổ lọ có thể kéo cao tạo thành mũ trùm đầu dành cho nữ giới song hành cùng dàn mẫu nữ mặc áo blazer được cắt ngắn táo bạo, khoe khéo vạt áo sơ mi cùng đôi chân dài miên man.
Áo khoác biker được thiết kế rộng rãi và thoải mái hơn để phù hợp với thời trang dạo phố nay phủ một lớp Tyvek (vải không nhăn được tổng hợp 100% từ sợi polyethylene dệt dày sợi) đảm bảo sự mạnh mẽ, phóng khoáng cho phong cách cá nhân. Những chiếc mũ bảo hiểm xuất hiện thường trực như phụ kiện của show diễn, nhắc nhở về chủ đề lớn của BST: Những tay đua đang sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới với hành trang từ di sản quá khứ và tinh thần vị lai phóng khoáng.
Bộ sưu tập được phát triển từ các thiết kế biểu tượng trong kho lưu trữ của Boss, tái thiết cho thế hệ mới, từ đó tái định nghĩa khái niệm về Boss trong thời hiện tại – trở thành người làm chủ có nghĩa là gì. “Kho lưu trữ chính là trái tim của Boss, là di sản quý giá của thương hiệu”, Marco Falcioni, Phó Chủ tịch cấp cao chỉ đạo sáng tạo của Hugo Boss cho biết. “Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi những hình ảnh biểu tượng từ các chiến dịch của Boss trong những năm 90, từ đó tìm hiểu về những bộ suit quyền lực từ nhiều thập kỷ trước và đặt ra câu hỏi: làm thế nào để nắm bắt được tinh thần trao quyền của những thiết kế này để truyền tải tới thế hệ trẻ?”
Trong mùa này, thương hiệu hướng tới ý tưởng về quyền lực mềm. Việc mặc suit không phải để dựng nên lớp khiên cứng nhắc che giấu con người thật, mà nên là cách mà mỗi người thể hiện cá tính, sự tự do và màu sắc riêng. Do đó, thay vì tập trung vào một bộ trang phục chủ chốt duy nhất, thương hiệu giới thiệu những thiết kế đa dạng dành cho mùa tới. Dựa trên chuyên môn cắt may tuyệt mỹ của thương hiệu để biến tấu với phom dáng, chất liệu và bố cục, bộ sưu tập này giới thiệu những góc nhìn mới về bộ suit nguyên bản, từ phom rủ đến kiểu dáng cứng cáp hơn.
Những thiết kế cổ điển từ trước đến nay luôn đi cùng quyền lực – chiếc áo khoác vải canvas truyền thống, hay quần da – được làm mới với phom dáng linh hoạt và chất liệu mềm mại, chứng minh rằng quần áo không nhất thiết phải thô cứng thì mới mang tới cho người mặc cảm giác làm chủ. Những sắc độ nhẹ nhàng của màu xám than, kem và nâu được thêm vào bảng màu gồm đen, trắng và nâu camel đặc trưng của thương hiệu, cho thấy ranh giới bảng màu của Boss bắt đầu được mở rộng.
Show diễn đã được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng cũng như trên website thương hiệu, với các thiết kế mới có thể mua ngay qua livestream tại 13 nước Châu Âu. Hiểu rằng người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số luôn muốn sở hữu những thiết kế mới ngay sau khi được ra mắt, Boss tiếp tục lựa chọn cách tiếp cận “Xem ngay, mua luôn” đã rất thành công khi được áp dụng với bộ sưu tập Boss x Russell Athletic và show diễn tại Dubai trong thời gian qua.
Tại Vương quốc Anh, Boss cũng trở thành thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên cho phép người theo dõi mua sắm ngay khi xem video phát trực tiếp trên kênh TikTok của mình, sử dụng tính năng TikTok Shop mới ra mắt.
Liệu một thỏi son có giá gần 200 USD phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
“Thời trang yêu nước” rộn ràng trước thềm sự kiện A80
Trào lưu “thời trang yêu nước” là cách để thế hệ trẻ nhắc nhớ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông. Mỗi một bộ trang phục giờ đây trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc…
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: