BST Dolce & Gabbana Xuân - Hè 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoang sơ bên bờ biển Capri và làng Portofino. Từ đó nhà mốt thổi hồn tinh thần lãng mạn vào từng chi tiết, vẽ nên một bức tranh mùa hè tinh tế, đậm bản sắc…
Ảnh: Neoman
Nằm trong khuôn khổ Milan Fashion Week Xuân – Hè 2025, có thể ví BST mùa mới là các nhà thiết kế và thương hiệu mời gọi làng mốt đón nhận vẻ sang trọng “không cần cố” của phong cách Ý. Với tên gọi "Italitan Beauty", vẻ đẹp quyến rũ cũng như sự thanh lịch và khí chất của người đàn ông Ý không chỉ đơn thuần thể hiện qua quần áo.
Sự thoải mái bao trùm cả show diễn, mô phỏng sự ung dung, vô tư của người Ý trước mọi tình huống từ vui đến buồn, thậm chí là thái độ thờ ơ, kiêu ngạo của họ đối với vẻ đẹp trù phú của tự nhiên. Diễn viên Marcello Mastroianni là hiện thân hoàn hảo cho hình mẫu đó và rõ ràng là một trong những nguồn cảm hứng của bộ sưu tập.
Thẩm mỹ của Dolce&Gabbana vốn từ trước tới nay không theo chủ nghĩa tối giản, mà mang đậm tính lãng mạn đương đại có phần phô trương. Mặt khác, Dolce&Gabbana là một trong những nhà mốt của thế giới tiên phong trong việc đưa kỹ thuật thủ công, may đo cao cấp vào thời trang nam giới và đưa chúng lên một tầm cao mới. Hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce đã sớm nhận thức được rằng, nam giới là hình mẫu điển hình truyền tải cho sự gợi cảm xa hoa– khác với nữ giới – khi lằn ranh giữa sức mạnh nam tính và sự gợi cảm vốn dĩ mỏng manh như một sợi chỉ.
Người mẫu đầu tiên xuất hiện nổi bật với áo khoác đan từ vải thô tự nhiên tạo và da mềm phối cùng giày tây bằng da đan cùng túi Sicily đặc trưng của thương hiệu. Quần ống rộng, quần short, giày da mềm đan chéo, túi và áo có cùng cách xử lý vải như những mảnh mây đan đắp tỉ mỉ lên cơ thể, trông có vẻ thô cứng nhưng lại rất mềm mại và thoải mái.
Một loạt áo sơ mi tay phồng và áo khoác hình hộp ngắn tay, được móc hoàn toàn bằng vải thô tự nhiên hoặc bằng da mềm “sao chép” kết cấu dệt bằng rơm và mây được mặc bên ngoài quần cạp cao, rộng rãi, hay những chiếc quần xắn lên mắt cá chân bằng ghim cho dễ mặc.
Từ lựa chọn loại vải đến xây dựng bảng màu, BST Dolce & Gabbana Xuân – Hè 2025 dành cho nam giới gói gọn sự quyến rũ dễ dàng của mùa hè Địa Trung Hải. Các loại vải nhẹ, thoáng mát với màu sắc và hoa văn nhã nhặn, giờ đây được điểm xuyết nhiều chi tiết hơn.
Phom dáng thoải mái và dễ chịu, hoàn hảo cho những bữa tiệc trên bãi biển, đồng thời tôn vinh tay nghề may đo tài tình của nhà mốt. Những bộ vest trong Dolce & Gabbana Spring 2025 Menswear được nhuộm bởi tông màu trắng nhạt, với các gam màu tối như xanh lá cây và đỏ tía, và tất nhiên là màu mà họ gọi là “màu đen Sicily”.
Bên cạnh đó, bộ đôi nhà thiết kế Stefano và Domenico tập trung vào những chiếc áo khoác vải lanh được thiết kế riêng cho mùa hè mát mẻ ở Ý, sợi cọ được dệt phức tạp mang lại nét duyên dáng mộc mạc cho những phom dáng hiện đại. Tiếp theo là những chiếc áo sơ mi polo sọc mùa hè, áo len không tay hoặc áo gilê dệt kim được mặc trong quần dài amphora.
Gam màu từ vàng be chuyển dần sang nâu trầm và những tông màu tối như xanh đen, đỏ rượu rồi bắt đầu ngả về trắng nổi bật cả không gian sàn diễn. Trái ngược với triết lý đơn giản hoá trong những mùa mốt gần đây, lần này BST lại khai thác rất nhiều hoạ tiết và những chi tiết mới như đường kẻ sọc thuỷ thủ, hoa văn nổi bật trên bộ vest màu be, màu trắng,...
Ngoài ra, không thể không nhắc đến phụ kiện. Hàng loạt đôi giày đan đế bệt mang âm vị của ngày hè, kết hợp với những kiểu túi đặc trưng được làm mới với đa dạng kích cỡ và màu sắc. Mỗi kiểu túi không chỉ nổi bật với kiểu dáng sang trọng, mà còn đảm bảo chức năng có tính ứng dụng cao. Chúng được thiết kế để đồng hành cùng họ trong những buổi đi công tác đến những buổi dạ tiệc xã hội một cách thoải mái và đầy sang trọng.
Bộ sưu tập kết hợp giữa cũ và mới này phản ánh khả năng độc đáo của Ý trong việc giữ gìn di sản quá khứ của mình, nhưng đồng thời phát triển chúng trong tương lai. Khi được hỏi về dòng thời trang ứng dụng cho nam giới, nhà thiết kế Domenico Dolce cho biết: “Chúng tôi tin vào tính rộng lớn của sự đa dạng. Đàn ông muốn khoác lên mình những trang phục khác nhau tùy theo hoạt động họ tham gia và nơi họ đến. Chúng tôi có tất cả mọi thứ đàn ông muốn, từ bộ suit cổ điển đến giày thể thao, áo len cashmere và quần jeans”.
Ngay sau đó, Stefano Gabbana bổ sung: “Thương hiệu Dolce & Gabbana là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau: Sự lịch lãm, kỹ thuật may đo, Made in Italy, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết (dù chỉ là một chiếc cúc hay khuyết áo) và hoàn toàn thủ công. Đây là những khía cạnh làm nên bộ sưu tập dành cho phái mạnh”. Theo bộ đôi nhà thiết kế, các khách hàng nam ngày càng quan tâm đến những chất liệu đẹp và cao cấp, màu sắc và điểm nhấn của thiết kế.
Thập niên này đã chứng kiến sự thay đổi về ý thức của phái mạnh, họ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến bản thân và trân trọng nét đẹp của những bộ suits được may đo riêng. Một lần nữa, thế hệ Millennials và Gen Z - những khách hàng sinh ra ở kỷ nguyên thông tin số với niềm đam mê dành cho thời trang - thích những thiết kế sang trọng song vẫn giữ được phong cách thoải mái, bằng việc thêm một đôi giày thể thao màu sắc hay lựa chọn họa tiết nổi bật và sống động.
Chủ nghĩa tối đa của Alessandro Michele lại "rung chuyển" làng mốt
Những đồng phục đội tuyển Olympic vừa hé lộ đã gây tranh cãi
Chanel sẽ chọn giám đốc sáng tạo mới như thế nào?
Đọc thêm
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
“Thời trang yêu nước” rộn ràng trước thềm sự kiện A80
Trào lưu “thời trang yêu nước” là cách để thế hệ trẻ nhắc nhớ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông. Mỗi một bộ trang phục giờ đây trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: