“Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” tại 3 Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Bắc Giang.
Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại Aeon phía Nam
Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vải thiều tại thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường phía Nam, từ ngày 14-20/6/2021 “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” diễn ra tại 3 Trung tâm bách hóa và siêu thị phía Nam là Aeon Tân Phú Celadon, Aeon Bình Tân và Aeon Bình Dương Canary.
Trái vải sau khi thu hái tại vườn được lựa chọn, đóng gói bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị phía Nam của Aeon Việt Nam nhằm giữ được hương vị tươi ngon của trái cây vừa độ chín, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế trong suốt quá trình vận chuyển.
Aeon Việt Nam dành mức giá bán ưu đãi cho khách hàng
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, Aeon Việt Nam đã dành mức giá bán ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng mua sắm và thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều trên các kênh mua sắm gián tiếp của Aeon Việt Nam như:“đi chợ hộ”, “mua hàng qua điện thoại” hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AeonEshop.
Theo ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành thực phẩm, Phòng thu mua AEON Việt Nam, lễ hội là dịp để khách hàng phía Nam được thỏa sức lựa chọn, mua sắm và thưởng thức hương vị ngọt ngào và tươi ngon của loại trái cây đặc sản hàng đầu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn cùng khách hàng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Bắc Giang, nhất là trong giai đoạn vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh như hiện nay.
Đặc biệt, ông Chính cho biết thêm, vào thời điểm chính vụ vải là tháng 6, không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, AEON Việt Nam sẽ đưa cả vải thiều Hải Dương vào bán tại tất cả các siêu thị trên toàn hệ thống. Sản lượng tiêu thụ loại trái cây này tại các siêu thị của AEON Việt Nam ước tính sẽ tăng gấp đôi năm 2020.
Không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước, năm 2020, vải thiều Việt Nam đã lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị AEON tại Nhật, thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam.
Năm 2021, đợt vải đầu tiên đã được bày bán tại Trung tâm mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4/6 - 6/6.
Thương mại điện tử đang thiếu nhân lực ở nhiều vị trí chủ chốt
Nhu cầu nhân lực cho thương mại điện tử tăng trưởng 30–40% mỗi năm nhưng chỉ khoảng 30% nhân lực hiện được đào tạo chính quy. Khoảng cách này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, gắn kết thực tiễn…
Aristino lan tỏa tinh thần dân tộc qua thời trang và trách nhiệm xã hội
Mừng đại lễ, thương hiệu thời trang Aristino không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc qua loạt hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng và xã hội.
Ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết Quốc hội về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức đàm phán hoàn tất các quy trình, thủ tục và tiến hành, ký kết điều ước quốc tế với các đối tác về hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án. Phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2025 đối với dự án Ninh Thuận 1 và tháng 12/2025 đối với dự án Ninh Thuận 2…
Sản xuất hữu cơ: Hướng đi bền vững của ngành chè Việt Nam
Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, các chuyên gia cho rằng để cải thiện kết quả xuất khẩu, ngành chè Việt Nam cần tập trung vào chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt thúc đẩy sản xuất theo quy trình hữu cơ nhằm nâng cao giá trị gia tăng và mở rộng thị trường bền vững…
Thịt trâu thải loại, giá rẻ từ Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều
Theo số liệu từ Cục Hải Quan, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu tới 103 nghìn tấn thịt trâu từ Ấn Độ, tăng 14,2% về khối lượng với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói, thịt trâu Ấn Độ vốn từ giống trâu Murrah chuyên nuôi để lấy sữa, thịt không ngon, nhưng lại bán chạy ở Việt Nam…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: