24 năm vì cộng đồng: Hoa Sen Home nối dài sứ mệnh nhân văn từ Tập đoàn Hoa Sen
Ánh Như
07/08/2025, 10:04
Với Tập đoàn Hoa Sen, phát triển bền vững bên cạnh việc tăng trưởng những con số, kinh doanh còn phải gắn liền với trách nhiệm cộng đồng…
Suốt 24 năm qua, tinh thần nhân văn ấy đã không ngừng được gìn giữ, nuôi dưỡng, nay lại tiếp tục kế thừa và lan tỏa mạnh mẽ bởi Hệ thống Hoa Sen Home, thông qua chương trình Mái ấm gia đình Việt.
Nhìn lại hành trình hơn 2 thập kỷ, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế vững vàng trong ngành vật liệu xây dựng, trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu khách hàng khắp cả nước. Kế thừa nền tảng ấy, Hoa Sen Home ra đời như một bước chuyển mình chiến lược, mang theo triết lý kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”.
Chỉ sau 4 năm có mặt trên thị trường, Hoa Sen Home đã nhanh chóng tạo dựng tên tuổi bằng chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, sự chỉn chu trong dịch vụ và đặc biệt để lại dấu ấn sâu đậm trong các hoạt động cộng đồng đầy nhân văn. Một trong số đó chính là chương trình truyền hình thực tế Mái ấm gia đình Việt. Bên cạnh vai trò là nhà tài trợ, Hoa Sen Home còn là cánh tay nối dài, đưa câu chuyện của các em nhỏ đến gần hơn với cộng đồng.
Tính đến nay, đã có hơn 30 tỷ đồng được trao đi, hơn 1000 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ. Không dừng lại ở số tiền giải thưởng, Hoa Sen Home còn trực tiếp đồng hành sau chương trình bằng các hoạt động hỗ trợ thiết thực như sửa chữa nhà cửa, xây mới nhà vệ sinh, lợp lại mái tôn…góp phần mang đến một mái ấm đúng nghĩa cho các gia đình quá khó khăn.
Em Nguyễn Trọng Hữu (nhân vật tập 133 - Mái ấm gia đình Việt) là một trong những em nhỏ được Hệ thống Hoa Sen Home tài trợ sửa sang lại căn nhà sau chương trình.
HOA SEN HOME VIẾT TIẾP SỨ MỆNH MANG HẠNH PHÚC SẺ CHIA CÙNG CỘNG ĐỒNG
Xuyên suốt hơn 3 năm tài trợ Mái ấm gia đình Việt, điều thôi thúc Hoa Sen Home không đơn thuần chỉ là 3 chữ “CSR” (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), mà xuất phát từ mong muốn chân thành trao cơ hội thay đổi tương lai cho những em nhỏ thiếu vắng mái một ấm trọn vẹn, giúp các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ và vững vàng hơn trên con đường học tập.
Cứ thế, tại mỗi điểm dừng chân, chương trình lại đánh dấu một cột mốc mới về số tiền quyên góp. Tuy nhiên, lớn hơn cả những con số ấy chính là nước mắt, là tiếng cười và sự đồng cảm sâu sắc với những mảnh đời kém may mắn. Đó cũng chính là minh chứng rõ nét cho sức lan tỏa mạnh mẽ của những giá trị nhân văn mà Mái ấm gia đình Việt mang lại.
Bằng chính những khoảnh khắc đó, đã khiến kỷ lục về số tiền quyên góp liên tục bị xô đổ qua từng địa phương, từ Bình Thuận, TP Cần Thơ, Bắc Giang,…cho đến gần nhất tại TP Đà Nẵng đã ghi nhận số tiền hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp từ khán giả. Hành trình đầy cảm xúc này ngày càng lan rộng, thu hút sự đồng hành của hàng nghìn tấm lòng vàng và hàng triệu trái tim cùng hướng về một mục tiêu chung.
Xuyên suốt 3 năm qua, Mái ấm gia đình Việt mang đến sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với hàng trăm gia đình khó khăn, hàng ngàn em nhỏ kém may mắn.
Mái ấm gia đình Việt ra đời không dừng lại đơn thuần là một chương trình truyền hình thực tế. Với Hoa Sen Home, đó là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn, gắn hoạt động kinh doanh đi cùng trách nhiệm xã hội.
Đại diện Hệ thống Hoa Sen Home cho biết sẽ nỗ lực đưa hành trình này đi xa và lâu hơn nữa, bởi vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh éo le, nhiều gia đình thiếu những bữa cơm có thịt và còn nhiều em nhỏ đang cần lắm một cơ hội để thực hiện mơ ước.
VỮNG VÀNG TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG, BỀN BỈ TRÊN HÀNH TRÌNH NHÂN VĂN
Trên hành trình phát triển, Hoa Sen Home vẫn kiên định theo đuổi sứ mệnh kép. Ở thương trường, không ngừng nỗ lực chinh phục vị thế là Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất số 1 Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đồng thời trong các hoạt động vì cộng đồng, Hệ thống sẽ tiếp tục là cầu nối sẻ chia, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Xuất phát từ một thương hiệu luôn đề cao trách nhiệm cộng đồng, hệ thống Hoa Sen Home cũng lấy sự minh bạch, uy tín và tử tế trong kinh doanh làm kim chỉ nam để đồng hành cùng người tiêu dùng một cách bền vững.
Đó cũng chính là chiến lược phát triển dài hạn của Hệ thống Hoa Sen Home, là sứ mệnh mà Tập đoàn Hoa Sen đã và đang vun đắp suốt 24 năm qua và sẽ còn được tiếp nối mạnh mẽ hơn trong những chặng đường phía trước.
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: